"Càng khó khăn chúng ta càng phải thi đua"

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 11/06/2015

(TN&MT) - “Càng khó khăn chúng ta càng phải thi đua” là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc đối với Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 – 2015, diễn ra sáng 11/6 tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Viện trưởng Lê Anh Dũng cho biết: Nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ luôn quan tâm, tiến hành đổi mới và phát triển phong trào thi đua yêu nước đến từng đơn vị trực thuộc; thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, tuyên truyền và triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

“Trong 5 năm qua, Viện đã phát động phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực. Các phong trào thi đua đều có sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Viện và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong Viện nên đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Các cá nhân, tập thể của Viện đạt được nhiều kết quả khen thưởng cấp Viện và chính quyền” – ông Lê Anh Dũng nói.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc cho rằng công tác thi đua đặt trong bối cảnh cụ thể phải được cụ thể hóa trong từng việc, từng cá nhân cụ thể, từng tập thể trong Viện cũng như của toàn Viện nói chung.

Viện trưởng Lê Anh Dũng trao tặng phần thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến
Viện trưởng Lê Anh Dũng trao tặng phần thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Đồng thời Thứ trưởng yêu cầu các cá nhân của Viện với vai trò là cơ quan nghiên cứu khoa học phải tập trung nâng cao trình độ ngoại ngữ, trình độ nghiên cứu khoa học, trình độ chuyên môn. Mỗi thành viên trong Viện thường xuyên đề xuất những đề tài, đề án, dự án có tính ứng dụng trong thực tế cuộc sống…Đó chính là những hình thức thi đua tiêu biểu. Tóm lại, thi đua, thành tích là phải thực chất chứ không phải “phân phối danh hiệu. Càng khó khăn chúng ta càng phải thi đua” - Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành TNMT cho 4 cá nhân Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành TNMT cho 4 cá nhân Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo Viện đã công bố quyết định và trao tặng phần thưởng cho 3 tập thể, 3 cá nhân điển hình tiên tiến. Đặc biệt, nhiều cá nhân, tập thể của Viện được trao tặng các danh hiệu thi đua năm 2014 của Bộ trưởng Bộ TN&MT. Cụ thể: 4 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành TN&MT; 2 tập thể cùng 4 cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT; 24 cá nhân nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT.

Tuyết Chinh