Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về đo đạc, bản đồ

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 09/06/2015

(TN&MT) – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chỉ đạo như vậy tại Đại hội Đảng bộ Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ...
(TN&MT) – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chỉ đạo như vậy tại Đại hội Đảng bộ Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 diễn ra tại Hà Nội vào sáng 9/6. 
 
Tham dự Đại hội gồm có: Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Đảng bộ Bộ TN&MT, ông Vũ Đình Sinh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ TN&MT, ông Nguyễn Tuấn Hùng – Nguyên Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam nhiệm kỳ 2010 – 2013 và 180 đảng viên trong Đảng bộ Cục.
 
Phát biểu khai mạc Đại hội, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Phan Đức Hiếu cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Cục Đo đạc và Bản đồ đã không ngừng phấn đấu, quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và đã đạt được những thành tựu quan trọng đáng khích lệ. 
 
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chỉ đạo tại Đại hội
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chỉ đạo tại Đại hội
 
Cục trưởng Phan Đức Hiếu nhấn mạnh: Đại hội lần này có một ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu bước phát triển của toàn Đảng bộ và của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Cục, quyết tâm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, đưa Ngành Đo đạc và Bản đồ Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập, tiến lên cùng cả nước thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.
 
Đến tham dự Đại hội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà chỉ đạo Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau: Về các nhiệm vụ chính trị, thứ nhất, tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về đo đạc, bản đồ, trọng tâm là Luật Đo đạc và Bản đồ và các văn bản hướng dẫn thi hành nhằm tạo hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ phục vụ thống nhất quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ trên phạm vi toàn quốc, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
 
Quang cảng Đại hội
Quang cảng Đại hội
 
Thứ hai, tổ chức tốt việc triển khai và bám sát Chiến lược phát triển ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam đến năm 2020, đồng thời rà soát, đánh giá để cập nhật, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, nhu cầu của xã hội và phù hợp với trình độ khoa học, công nghệ trong giai đoạn tới. Cụ thể, cần quan tâm đến nhiệm vụ chiến lược để hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản như hệ thống hạ tầng thông tin đo đạc bản đồ, gồm: hệ quy chiếu quốc gia, hệ thống lưới tọa độ, hệ thống trọng lực quốc gia, hoàn chỉnh hệ thống công nghệ kết hợp giữa công nghệ GPS với công nghệ viễn thám, thu nhận ảnh vệ tinh và công nghệ thông tin địa lý… Đặc biệt, cần phải đưa ra danh mục ưu tiên để tiếp cận và hội nhập công nghệ tiên tiến, góp phần giải quyết nhiệm vụ chính trị, đảm bảo tính pháp lý, tính chính xác của bản đồ cũng như cơ sở dữ liệu đo đạc bản đồ.
 
Thứ ba, quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đảm bảo yêu cầu tinh gọn, hiệu quả. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ cần phải có trình độ ngoại ngữ để tiếp cận, chia sẻ, hợp tác và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế để tranh thủ nguồn lực và tiếp cận với khoa học công nghệ tiên tiến về đo đạc, bản đồ của các nước trong khu vực và trên thế giới.
 
Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Phan Đức Hiếu phát biểu tại Đại hội
Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Phan Đức Hiếu phát biểu tại Đại hội
 
Thứ tư, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các dự án khảo sát trên biển, phân định ranh giới trên biển với các quốc gia trong khu vực, góp phần ổn định tình hình chính trị và tăng cường hợp tác trong khu vực.
 
Về công tác xây dựng Đảng, Thứ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo: Phải chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa XI về xây dựng Đảng; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng theo hướng mở rộng và phát huy dân chủ thực sự gắn với phê bình và tự phê bình…
 
Ông Vũ Đình Sinh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ TN&MT tặng hoa cho 11 ông, bà được bầu vào BCH Đảng bộ Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020
Ông Vũ Đình Sinh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ TN&MT tặng hoa cho 11 đồng chí được bầu vào BCH Đảng bộ Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020
 
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu BCH Đảng bộ khóa mới để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công Nghị quyết của Đại hội Đảng và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Bộ TN&MT.
 
 
BCH Đảng bộ Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020: 
 
1- Ông Phan Đức Hiếu – Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam; 
2- Ông Phan Ngọc Mai - Phó Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam
3- Ông Hoàng Ngọc Lâm – Phó Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam; 
4 - Ông Vũ Văn Thái – Chi Cục trưởng Chi cục Đo đạc và Bản đồ phía Nam; 
5 - Ông Phạm Tiến Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Biên giới và Địa giới; 
6 - Ông Phạm Hữu Trực – Giám đốc Trung tâm Thông tin dữ liệu Đo đạc và Bản đồ; 
7 - Ông Trần Doãn Mạnh – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng;
8 - Ông Bùi Đăng Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ;
 9 - Bà Hoàng Thị Thanh Vân – Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ;
10 - Ông Phạm Văn Hùng – Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ;
11 - Ông Phạm Hải Huy – Chánh Văn phòng Cục.
 
 
 
Bài và ảnh: Thúy Hằng – Mai Đan