Thanh Hóa: Tổ chức Đại hội thi đua yêu nước

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 27/05/2015

 (TN&MT)- Ngày 26/5, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần IX (2015-2020) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Về dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua- Khen thưởng Trung ương; đ/c Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương cùng đại diện lãnh đạo 30 tỉnh, thành phố phía Bắc và 345 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến toàn tỉnh. 

Trong năm 5 qua (2010-2014) phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển có hiệu quả cao và sức lan tỏa sâu rộng. Toàn tỉnh có 2 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới; 1 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; 2 nhà giáo được tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân; 51 nhà giáo được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú... 

Phó Chủ tịch nước trao  Huân chương Độc lập hạng nhất
Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng nhất

Tại đại hội, ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giai đoạn 2015 - 2020. Tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong giai đoạn 2015-2020, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu sớm thành tỉnh tiên tiến, kiểu mẫu. Với mục tiêu cụ thể như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) bình quân hàng năm đạt 12% trở lên; Bình quân đầu người năm 2020 đạt trên 3.600 USD và 95% dân số đô thị được dùng nước sạch và 95% dân số nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh…Sớm đưa Thanh Hóa trở thành “tỉnh kiểu mẫu”, xứng đáng với tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất cho tỉnh Thanh Hóa. Thông qua đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ghi nhận và đánh giá cao về những thành tích mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong phong trào thi thua yêu nước những năm qua. Đồng thời với việc phát huy các thế lực và tiềm năng, tỉnh Thanh Hóa những năm tới cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua nhằm đề cao tính cạnh tranh và chất lượng nguồn nhân lực để phát triển một cách bền vững. Nêu cao vai trò lãnh đạo, tổ chức phong trào thi đua yêu nước. Kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể điển hình và nhân rộng các mô hình hay…

Cũng tại đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng 20 triệu đồng cho lớp học tình thương do Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thông - Chủ tịch Hội khuyến học xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) dạy miễn phí 14 năm nay.

                                                                                                                                            Tin & ảnh: Tuyết Trang