Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Bắc ngày 04/4 tới.

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 01/04/2015

(TN&MT) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Trương Xuân Cừ, Phó trưởng Ban phụ trách Ban chỉ đạo Tây Bắc tại buổi họp báo sáng 01/4 thông báo về Hội nghị xúc tiến đầu tư, anh sinh xã hội và biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu vùng Tây Bắc.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng sản xuất mật ong của đồng bào vùng cao Hà Giang cuối tháng 3/2015
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng sản xuất mật ong của đồng bào vùng cao Hà Giang cuối tháng 3/2015

Theo Ban chỉ đạo Tây Bắc, trong 2 ngày 03 và 04/4 tới, tại Thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La sẽ diễn ra chuỗi sự kiện gồm: Hội nghị xúc tiến đầu tư, an sinh xã hội vùng Tây Bắc và biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu và công bố Quyết định về quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Dự kiến, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc sẽ dự và chủ trì Hội nghị này.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Trương Xuân Cừ, Phó trưởng ban Phụ trách Ban chỉ đạo Tây Bắc cho biết: Với vị thế là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước, có vai trò quyết định đối với môi trường sinh thái của cả vùng Bắc Bộ, những năm gần đây, đầu tư cho vùng Tây Bắc luôn là nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ đặc biệt quan tâm. Đã có nhiều cơ chế chính sách, giải pháp hỗ trợ cho vùng được ban hành. Song song với đó là sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của chính quyền và nhân dân các địa phương trong vùng, kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc đã có những chuyển biết rõ nét trên từng lĩnh vực.

Thứ trưởng Trương Xuân Cừ, Phó trưởng ban Phụ trách Ban chỉ đạo Tây Bắc phát biểu tại buổi họp báo sáng 01/4
Thứ trưởng Trương Xuân Cừ, Phó trưởng ban Phụ trách Ban chỉ đạo Tây Bắc phát biểu tại buổi họp báo sáng 01/4

“Dù có tiềm năng phát triển nhưng vùng Tây Bắc vẫn là một trong những khu vực phát triển chậm của cả nước. Vì vậy chuỗi sự kiện sắp tới cũng là dịp để Đảng, Nhà nước thể hiện sự đầu tư lâu dài và liên tục vào khu vực này. Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân, các nhà đầu tư lên tìm hiểu để tích cực tăng cường và mạnh dạn đầu tư vào Tây Bắc. Đây là dịp để Đảng, Nhà nước và Chính phủ vinh doanh các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, đầu tư có hiệu quả và thực hiện công tác an sinh xã hội vào vùng Tây Bắc... Tất cả các khâu tổ chức cho chuỗi sự kiện này đã hoàn tất” - ông Trương Xuân Cừ nói.

Còn ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho hay, dịp diễn ra các sự kiện, ngành ngân hàng cũng sẽ công bố những số liệu cụ thể về công tác an sinh xã hội cho các tỉnh vùng cao đồng thời khẳng định sự ủng hộ của hệ thống ngân hàng đối với các doanh nghiệp khi đầu tư vào Tây Bắc. “Vì sự phát triển của xã hội, của đất nước nên hệ thống ngân hàng sẽ mở rộng mạng lưới để đồng hành cùng doanh nghiệp đầu tư vào khu vực này...” – Phó thống đốc Đào Minh Tú nói.

Trong 2 ngày 03 và 04/4, tại Mộc Châu sẽ diễn ra các sự kiện gồm: Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng Tây Bắc; Chương trình nghệ thuật “Chung tay cùng đồng bào Tây Bắc”, trao quà an sinh xã hội và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu; Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Bắc và biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu vùng Tây Bắc; Mời đại biểu thăm quan, khảo sát một số dự án, địa điểm du lịch; Gặp gỡ giữa doanh nghiệp với lãnh đạo các tỉnh vùng Tây Bắc…

Tin & ảnh:Việt Hùng