Xác minh nhóm người ngăn cản việc tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 17/03/2015

Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết đang xác minh nhóm người mặc áo in dòng chữ "DLV" ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm các...

 

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 17-3, Giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã trả lời câu hỏi liên quan đến một nhóm thanh niên mặc áo đỏ in dòng chữ "DLV - Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc" có mặt tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử (Hà Nội) vào sáng 14-3 khi một số người dân tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh khi bảo vệ chủ quyền đất nước.

Ngày 14-3 là ngày kỷ niệm 27 năm sự kiện Gạc Ma (14-3-1988), khi 64 anh hùng đã hy sinh để bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - PV).

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội

Thiếu tướng Chung cho biết Công an Hà Nội là lực lượng chủ công được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô, luôn tôn trọng các hoạt động của người dân có lòng yêu nước đối với các sự kiện của đất nước, đặc biệt các sự kiện liên quan bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, các sự kiện tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ - những người đã bảo vệ chủ quyền thiêng liêng đất nước.

Tướng Chung cũng xác nhận việc ngày 14-3 vừa qua có một số người dân yêu nước đã tham gia đặt lẵng hoa tại tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh tại khu vực Hồ Gươm. “Công an Hà Nội và các lực lượng được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự đã tôn trọng việc thể hiện lòng yêu nước của người dân trong sáng 14-3” - tướng Chung khẳng định.

Còn với lực lượng mặc áo có in dòng chữ “DLV - Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc”có mặt tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử, Thiếu tướng Chung khẳng định đây là lực lượng tự phát, không thuộc Công an Hà Nội hay Thành ủy Hà Nội. Cũng theo người đứng đầu lực lượng công an Hà Nội, trong buổi sáng ngày 14-3, ông đã có mặt trực tiếp chỉ đạo lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực Hồ Gươm.

“Tôi cũng đã yêu cầu các lực lượng đó giải tán và sau khi chúng tôi tuyên truyền, những thanh niên này đã tản đi. Việc họ đem áo có hình logo, Công an Hà Nội sẽ xác minh và công bố với báo chí trong lần giao ban tới” - tướng Chung thông tin.

Liên quan đến phát ngôn của Trưởng Ban Tuyên giáo Hồ Quang Lợi trước đó về việc "Hà Nội có hơn 900 dư luận viên", Phó trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long giải thích đây là lực lượng cộng tác viên gồm nhiều tầng lớp, thành phần, như: Cựu chiến binh, phụ nữ, thanh niên, sinh viên... tại các địa bàn quận, huyện để nắm bắt các thông tin dư luận xã hội đang quan tâm vấn đề gì. Các thông tin này sau đó sẽ được ngành Tuyên giáo tổng hợp báo cáo lãnh đạo TP để nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh các chính sách xã hội. Ông Long cũng khẳng định lực lượng này không bao giờ xuống đường.

Theo Người Lao Động