Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ hợp long cầu Cửa Đại

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 29/09/2014

Nhân chuyến thăm và làm việc ở một số tỉnh miền Trung, chiều 28/9, tại Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự Lễ hợp long cầu Cửa Đại.
   
Nhân chuyến thăm và làm việc ở một số tỉnh miền Trung, chiều 28/9, tại Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự Lễ hợp long cầu Cửa Đại.
   
   
  Dự án cầu Cửa Đại đã được triển khai thi công xây dựng cách đây hơn 4 năm với tổng mức đầu tư 3.450 tỷ đồng, dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 3/2015.
   
  Tổng chiều dài cầu và đường là 18,3 km, trong đó phần cầu chính dài 1,48km, bắc ngang qua sông Thu Bồn, nối phố cổ Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình.
   
  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, cứu hộ, cứu nạn… và là công trình khi hoàn thành sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển nhanh và bền vững của Quảng Nam.
   
   
  Chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, thi công, các cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trên công trường đã hết sức nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ của dự án và đến nay đã hoàn thành được 95% khối lượng công trình.
   
  Thủ tướng mong muốn Quảng Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phấn đấu, nỗ lực triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ, đảm chất lượng, sớm hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng.
   
Theo Chinhphu.vn