Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Kon Tum

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 23/09/2014

(TN&MT) - Trong 2 ngày 22 và 23/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum.
   
(TN&MT) - Trong 2 ngày 22 và 23/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum. Cùng đi với Chủ tịch nước có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Tập đoàn Cao su Việt Nam.
   
   
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang duyệt đội danh dự Công an tỉnh Kon Tum
    
  Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kon Tum, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum thay mặt lãnh đạo tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2013 và 9 tháng năm 2014, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời, kiến nghị với Chủ tịch nước có ý kiến với Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương quan tâm đối với việc sớm phê duyệt đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Sa Thầy để thành lập huyện mới Ia H’Drai; Tiếp tục đầu tư quốc lộ 14C, QL24; Sớm bố trí vốn đầu tư đường Hồ Chí Minh tránh qua thành phố Kon Tum và kè chống sạt lở ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số dọc sông Đăk Bla…
   
  Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum. Chủ tịch nước yêu cầu, tỉnh Kon Tum cần tập trung rà soát lại việc quy hoạch quỹ đất và sử dụng rừng, làm thế nào để phát huy hiệu quả tốt nhất; Hết sức chú ý công tác giữ rừng tự nhiên, phải có chính sách hợp lý để giữ rừng và phát triển rừng tự nhiên một cách bền vững; Quản lý chặt chẽ các chương trình hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi đảm bảo chất lượng; Tăng cường công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động đặc biệt đồng bào dân tộc thiểu số địa phương; Quan tâm, giải quyết đất sản xuất cho đồng bào khu vực biên giới; Tập trung triển khai tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ (2015 – 2020).
   
Chủ tịch nước cùng nhà tài trợ trao biển tượng trưng 50 con bò cho hộ nghèo, nhiễm chất độc da cam huyện Kon Plong
    
   
  Trong dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm cán bộ, công nhân Công ty 732 (Binh đoàn 15). Chủ tịch nước đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của Công ty trong việc khắc phục khó khăn trước tình hình thị trường giá cao su trong và ngoài nước có nhiều biến động, vẫn duy trì được mức lương ổn định, đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân đơn vị. Chủ tịch nước đề nghị, Công ty 732 tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích trồng mới cao su tại khu vực biên giới để tạo thêm việc làm cho người lao động đồng bào dân tộc địa phương, trong quá trình khai thác chế biến sản phẩm cần chú ý đến việc bảo vệ môi trường, quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận, đẩy mạnh thực hiện mô hình gắn kết hộ, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn đóng quân.
   
  Cũng nhân dịp này, chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Công an tỉnh Kon Tum, xã biên giới Sa loong (huyện Ngọc Hồi), tham dự  lễ động thổ xây dựng Trung tâm quốc gia nghiên cứu và phát triển sâm Ngọc Linh tại huyện Đăk Tô và lễ trao tặng bò cho 50 hộ nghèo, nhiễm chất độc da cam của huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum.
   
  Chiều ngày 23/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác của Trung ương và các bộ, ngành đã kết thúc tốt đẹp chuyển thăm và làm việc với tỉnh Kon Tum
   
                                                                                        Bài & ảnh: Quế Mai