Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm các di tích lịch sử tại Nghệ An

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 19/01/2014

(TN&MT)- Chiều 18/1/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm các di tích lịch sử tại Nghệ An.
(TN&MT)- Chiều 18/1/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm các di tích lịch sử tại Nghệ An.Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy.
   
Đồng chí Trương Tấn Sang – Chủ tịch nước và
các đồng chí trong đoàn thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TNXP Truông Bồn
   
  Tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, Chủ tịch Trương Tấn Sang và các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa thể hiện lòng biết ơn sâu nặng về những công lao to lớn của Người đối với đất nước, dân tộc và nguyện tuyệt đối trung thành với lý tưởng cộng sản, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.
   
  Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đến phần mộ vua Mai Hắc Đế tại Đền và mộ vua Mai dưới núi Đụn Sơn, Nam Đàn, dâng hoa và nén hương thơm trước đền và mộ vua Mai, Chủ tịch nước đã thành kính tưởng nhớ công đức vua Mai cùng với các tướng lĩnh đã có công đánh đuổi quân xâm lược nhà Đường lập nên nước Vạn An từ 1.300 năm trước đây. Chính ý chí cứu nước, cứu dân của vua Mai đã hun đúc ý chí quật cường, sự đấu tranh anh dũng vì độc lập và hoà bình của dân tộc cho các thế hệ sau.
   
  Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về Mỹ Sơn, Đô Lương dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ TNXP đã anh dũng hy sinh nơi đây trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tấm gương của các anh, chị mãi mãi soi rọi cho các thế hệ sau tiếp bước gìn giữ độc lập dân tộc, hòa bình cho đất nước. Cuối cùng, Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh cũng đã về khu di tích Tổng bí thư  Lê Hồng Phong, thành kính dâng nén hương thơm kính viếng hương hồn đồng chí Lê Hồng Phong - người chiến sỹ cộng sản kiên trung đã hy sinh cả cuộc đời cho cách mạng Việt Nam.
Thành Trung