Nghệ An: Công bố thành lập thị xã Hoàng Mai

Thời sự - Ngày đăng : 00:00, 04/07/2013

Thị xã Hoàng Mai thuộc tỉnh Nghệ An được thành lập trên cơ sở điều chỉnh 16.974,88 ha diện tích và 105.105 nhân khẩu tách ra từ huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập thị xã Hoàng Mai thì thị xã này có 10 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 5 phường và 5 xã.

Việc công bố thành lập thị xã Hoàng Mai nhằm mục đích thông báo rộng rãi đến nhân dân, đồng thời kêu gọi đầu tư để đưa Hoàng Mai phát triển xứng tầm với quy mô của một thị xã.

Trước khi tiến hành lễ công bố thành lập theo Nghị quyết của Chính phủ, tỉnh Nghệ An đã công bố Ban lãnh đạo lâm thời của thị xã Hoàng Mai, đồng thời tiến hành xây dựng các cơ quan hành chính, bộ máy quản lý thị xã.

Thị xã Hoàng Mai nằm trong vùng kinh tế Nam Thanh - Bắc Nghệ, có cảng Đông Hồi, biển Quỳnh Phương, Khu công nghiệp Hoang Mai, có đường Quốc lộ 1A chạy qua…, đó là những điều kiện tốt để phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp và dịch vụ du lịch.

Sau khi thành lập thị xã Hoàng Mai (thị xã thứ 3 của tỉnh), tỉnh Nghệ An có 21 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hòa, thị xã Hoàng Mai và 17 huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, Yên Thành, Hưng Nguyên, Con Cuông, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Tân Kỳ, Đô Lương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Tương Dương, Kỳ Sơn, Nam Đàn, Thanh Chương.

Đình Tiệp