Bộ TN&MT: Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 00:00, 06/09/2016

(TN&MT) - Sáng ngày 06/09, tại Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng (Sầm Sơn - Thanh Hoá) Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ năm 2016. Chủ trì và tham dự hội nghị có ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ; đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng hơn 120 cán bộ, viên chức và người lao động làm công tác cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.
Ông Giang Đức Chung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị.
Ông Giang Đức Chung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua, công tác tổ chức cán bộ của Bộ TN&MT đã đạt nhiều thành tích, góp phần hình thành đội ngũ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu của Bộ, của ngành và đạt được kết quả nổi bật. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người lao động của Bộ đã được bổ sung kịp thời. Công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức được thực hiện theo quy hoạch, kế hoạch, số lượng cán bộ được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ngày càng tăng. Công tác lao động, tiền lương đối với công chức, viên chức, người lao động được đảm bảo.

Mục đích của Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ năm 2016 là nhằm cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ cho lãnh đạo và công chức, viên chức. Đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm thảo luận về các vướng mắc trong quá trình giải quyết các nhiệm vụ về tổ chức cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ, nắm bắt nội dung mới, cần thiết về chủ trương, chính sách, pháp luật trong công tác tổ chức cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ, giúp công tác tổ chức cán bộ của đơn vị đị vào nề nếp, giúp ngắn thời gian giải quyết công việc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt công tác tổ chức bảo vệ Đảng về chính trị, tư tưởng, về nguyên tắc tổ chức và hoạt động, bảo vệ cán bộ, đảng viên.

Bà  Nguyễn Thị Huyền - Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ
Bà Nguyễn Thị Huyền - Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Giang Đức Chung,  Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ cho biết: Khoá bồi dưỡng lần này tập trung chủ yếu vào các nội dung: Phổ biến, quán triệt các văn bản mới ban hành về tổ chức cán bộ; trao đổi, hướng dẫn các quy trình, trình tự thủ tục thực hiện trong công tác tổ chức cán bộ; rà soát, đánh giá các quy định, quy chế hiện hành của Bộ về công tác tổ chức biên chế, tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, đào tạo, bồi dưỡng, quản lý công chức, viên chức và thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức và người lao động; trao đổi, giải đáp những vướng mắc trong công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Chiều ngày 7/9, đại diện Cục Bảo vệ Chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Trung ương có buổi trao đổi với các học viên về công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Tin & ảnh: Tuyết Trang