Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, báo chí năm 2018

Trong nước - Ngày đăng : 09:39, 06/11/2018

(TN&MT) - Sáng ngày 06/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, báo chí năm 2018. Thứ trưởng Lê Công Thành tham dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có sự có mặt của ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí, Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Bá Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thành Lợi, Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo cùng các lãnh đạo, cán bộ công tác tuyên truyền báo chí, truyền thông các đơn vị trực thuộc Bộ.

TT Thanh1
Thứ trưởng Lê Công Thành phát biểu tại Hội nghị 


Định kỳ hằng năm, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, báo chí cho đối tượng là lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền báo chí; người phát ngôn và giúp công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; phóng viên, biên tập các cơ quan báo chí, truyền thông các đơn vị trực thuộc Bộ. Qua đó, nhằm trang bị và cập nhật cho lãnh đạo, cán bộ công tác tuyên truyền báo chí, truyền thông các đơn vị trực thuộc Bộ những quan điểm, đường lối, chính sách, quy định mới của Đảng và Nhà nước về tuyên truyền, báo chí; giải đáp kiến thức nghiệp vụ trong quá trình hoạt động tuyên truyền báo chí, truyền thông.

Với nhiệm vụ quản lý nhà nước nhiều lĩnh vực quan trọng, thiết thực của đời sống xã hội; nhu cầu tiếp nhận, khai thác thông tin tài nguyên và môi trường của cộng đồng ngày càng lớn. Đặc biệt, thời gian gần đây, các hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường từ trung ương đến địa phương đang được báo chí và cộng đồng xã hội quan tâm mức độ cao, nhất là đối các sự kiện, sự cố, các vướng mắc bất cập. Vì vậy, đòi hỏi cần thống nhất nâng cao nhận thức và phương pháp tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, báo chí, truyền thông cũng như tăng cường các công cụ tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, thời gian vừa qua báo chí dành sự quan tâm to lớn đối với lĩnh vực thông tin tuyên truyền về tài nguyên và môi trường. Theo đó, các cơ quan báo chí từ Trung ương đến các địa phương đã đầu tư hơn về dung lượng, thời lượng; thành lập và vận hành các chương trình, chuyên mục tuyên truyền sâu đậm về tài nguyên và môi trường. Đồng thời, báo chí là phương tiện đăng phát thường xuyên, kịp thời, sinh động về các sự kiện, sự chỉ đạo điều hành, các hoạt động nổi bật cũng như các vấn đề phát sinh về tài nguyên và môi trường có tính chuyên nghiệp cao.

TT Thanh3
Ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí, Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị


Để nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, báo chí truyền thông, Thứ trưởng Lê Công Thành đề nghị "Lãnh đạo và cán bộ đầu mối phụ trách công tác tuyên truyền báo chí, truyền thông cần chủ động nắm bắt các chính sách, quy định mới; các phương pháp nghiệp vụ tác nghiệp; góp phần chủ động tham mưu xử lý các vấn đề thuộc phạm vi quản lý phụ trách một cách hiệu quả nhất, kịp thời nhất."

Hiện nay, theo Thứ trưởng Lê Công Thành, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục xác định công tác tuyên truyền báo chí là công cụ truyền thông hữu hiệu để tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên và môi trường. Bởi mỗi hoạt động tuyên truyền báo chí của các đơn vị; mỗi tác phẩm báo chí được đăng tải có giá trị về nhiều mặt. Vì vậy, với việc tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ định kỳ như hiện nay là rất cần thiết và thiết thực.

TT Thanh2
Quang cảnh Hội nghị tập huấn sáng 06/11

Hội nghị diễn ra trong ngày 06/11 và có sự tham gia của các lãnh đạo, cán bộ công tác tuyên truyền báo chí, truyền thông các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tham gia và được các giảng viên, báo cáo viên đến từ các cơ quan chủ quản đầu ngành về báo chí tuyên truyền như Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam giới thiệu cập nhật phong phú những kiến thức cơ bản nhất và thiết thực nhất về hoạt động tuyên truyền báo chí hiện nay.