Cần Thơ: Xây dựng Thành phố thành khu vực phòng thủ vững chắc

Trong nước - Ngày đăng : 16:54, 26/10/2018

(TN&MT) - Ngày 26/10, Thành ủy TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khoá X) về “Tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới” và triển khai kế hoạch của Ban thường vụ Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị (Khoá XII).
THO1
Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy TP.Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị 

Theo đó, thời gian qua, cơ chế lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ được Thành ủy TP.Cần Thơ quán triệt, thực hiện nghiêm túc và vận dụng sáng tạo, xây dựng Thành phố thành khu vực phòng thủ vững chắc, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời bình và yêu cầu nhiệm vụ trong thời chiến. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và toàn dân về xây dựng khu vực phòng thủ, góp phần thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ tổ quốc được chú trọng và thường xuyên thực hiện.

Cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền từ Thành phố đến cơ sở cũng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, chất lượng tham mưu và tổ chức thực hiện của cơ quan quân sự, công an, và các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể các cấp và nhân dân trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ nhiều tiến bộ, đúng theo phương châm “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các sở, ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, lực lượng quân sự, công an làm nòng cốt”.

THO2
Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Tiềm lực trong khu vực phòng thủ cũng đã được TP.Cần Thơ xây dựng theo hướng toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm sát với điều kiện cụ thể của địa phương, đảm bảo ngày càng vững chắc; duy trì tốt mối quan hệ hữu nghị, hỗ trợ với các tỉnh, thành phố các nước bạn Lào, Campuchia, cụ thể đã mở được 50 lớp đào tạo 50 y tá cho Quân đội Hoàng gia Campuchia, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ ngoại giao, đoàn kết, hữu nghị với Nhà nước, nhân dân, Quân đội Hoàng gia Campuchia, Lào.

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy TP.Cần Thơ cho biết: Ban Thường vụ Thành ủy, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 33; tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch hành động xác định những chủ trương, giải pháp chủ yếu thực hiện tốt Nghị quyết; tập trung xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, làm nòng cốt giữ vững ổn định chính trị, phục vụ tốt cho phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của Thành phố.

Đồng thời, tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc, nhất là đồng bào dân tộc Khmer; tích cực đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, thủ đoạn kích động, chia rẽ đồng bào dân tộc với khối đại đoàn kết toàn dân; duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các nước bạn Campuchia, Lào; tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ các tỉnh, thành phố của nước bạn Lào, Campuchia, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị…       

Nhân dịp này, UBND TP.Cần Thơ cũng đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể, 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khoá X).