Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2018

Trong nước - Ngày đăng : 17:16, 29/04/2018

(TN&MT) – Ngày 29/04/2018, tại Quần thể Danh thắng Tràng An (Ninh Bình), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2018.
Anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2018

Đến dự lễ khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2018 còn có đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng rất đông du khách thập phương đến tham dự.

Anh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Văn Điến thực hiện nghi lễ rước nước tại lễ hội

Lễ hội Tràng An diễn ra hàng năm nhằm tưởng nhớ và tri ân Thánh Quý Minh Đại Vương cùng các bậc tiên hiền có công với quốc gia, dân tộc. Lễ hội Tràng An là lễ hội văn hóa dân gian mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Lễ hội cùng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng thành kín, tri ân sâu sắc với cội nguồn, cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, nhà nhà hạnh phúc.

Anh 3
Đến với Lễ hội Tràng An năm 2018 du khách s.ẽ được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc trên mọi miền của đất nước và các nước trong khối ASEAN

 

Anh 4
Mặc dù trời mưa nhưng rất đông du khách thập phương vẫn tấp nập đổ về Tràng An ngày khai hội.

Cũng tại lễ hội Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống chính thức khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2018.

Lễ hội Tràng An năm 2018 có chủ đề “Tràng An kết nối di sản” được tổ chức với quy mô lớn hơn những năm trước và cũng là lễ hội nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt tại tỉnh Ninh Bình.

Đến với Lễ hội Tràng An năm 2018, du khách sẽ được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc từ nhiều vùng miền của đất nước như: Quan họ Bắc Ninh, ,cồng chiêng Tây Nguyên… và của các nước trong khối ASEAN như: Singapore, Lào, Malaysia, Indonesia, Philippines.. Ngoài ra, du khách còn được tham dự vào các trò chơi dân gian, các trò chơi truyền thồng của các đồng bào dân tộc tại lễ hội.