Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà Tết tại tỉnh Đắk Nông

Trong nước - Ngày đăng : 13:31, 09/02/2018

(TN&MT) - Sáng 9/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, chúc Tết và trao tặng hàng trăm suất quà cho bà con các dân tộc có hoàn cảnh khó khăn,...

 

(TN&MT) - Sáng 9/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, chúc Tết và trao tặng hàng trăm suất quà cho bà con các dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, cán bộ nhân viên Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông.

Cùng đi thăm hỏi, chúc Tết với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh...

28816BF6 5BA2 47C8 8A39 145E938F862A
Thủ tướng chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Đắk Nông.


Cụ thể, tại huyện Đắk Song, Thủ tướng cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng 100 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, những người dân nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam…Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao tinh thần gắn kết quân dân của huyện đã quan tâm chăm lo đời sống người dân nghèo trên địa bàn. Thay mặt Đảng và nhà nước Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần, chúc cho toàn thể người dân và cán bộ vui tết đón xuân ấm cúng và tiết kiệm. Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo huyện cần chú trọng hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, tập trung giảm nghèo tốt hơn để tiến tới giảm nghèo xuống tỷ lệ dưới 7% trong thời gian tới. Ngoài ra, Thủ tướng đề nghị huyện thực hiện nghiêm chủ trương đóng cửa rừng tự nhiên. Phát triển rừng trồng, để tăng màu xanh cho huyện Đắk Song nói riêng và tây nguyên nói chung.
 

IMG 4977
Thủ tướng làm việc với Bộ chỉ huy quân sự Biên phòng Đắk Nông


Sáng cùng ngày, Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết cán bộ lãnh đạo, nhân viên nhà máy Alumin Nhân Cơ. Tại đây Thủ tướng vui mừng trước việc doanh nghiệp đã có những mẻ alumin quy đổi đầu tiên. Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp tăng gia sản xuất, chú trọng đời sống của cán bộ, công nhân. Bên cạnh đó, Thủ tướng căn dặn lãnh đạo Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, chủ đầu tư dự án “Đơn vị cũng cần xây dựng thêm những khu vui chơi, thể dục thể thao để công nhân có nơi vui chơi, thể thao sau giờ làm”.
 

e hoai 3
Thủ tướng chúc tết và tặng quà cán bộ, nhân viên, công nhân nhà máy Alumin Nhân Cơ


Cũng trong buổi sáng, Thủ tướng đã đến thăm Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông. Thủ tướng đánh giá cao những kết quả đạt được của lãnh đạo Bộ chỉ huy trong công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng như công tác đối ngoại, quy chế biến giới. Đặc biệt, cán bộ chiến sỹ Biên phòng đã quan tâm, chú trọng đến việc phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới cũng như tích cực hỗ trợ người dân vùng biên phát triển kinh tế xã hội trong những năm qua.

Thủ tướng đề nghị, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đắk Nông cần quan tâm, chăm lo tốt cho đời sống quân nhân, chiến sỹ, nhất là đời sống cán bộ, chiến sĩ ở các đồn biên phòng xa xôi, hẻo lánh…
 

e hoai
Thủ tướng tặng quà cho người dân ở huyện Đắk Song(Đắk Nông)


Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị tất cả lãnh đạo các đồn biên phòng, quân nhân, chiến sỹ của Bộ chỉ huy biên phòng vui xuân, đón tết nhưng không quên nhiệm vụ. Luôn nêu cao tinh thần chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ biên cương của tổ quốc. Ngoài ra, phải tích cực tuần tra, kiểm soát đường biên giới để kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm phát luật để xử lý.