Đà Nẵng kỷ luật 3 cán bộ Văn phòng Thành ủy, Văn phòng HĐND thành phố

Trong nước - Ngày đăng : 16:12, 16/01/2018

(TN&MT) - Liên quan đến việc chỉ định thầu đối với các công trình trụ sở làm việc của Văn phòng Thành ủy, Hội trường HĐND và bố trí xe cho lãnh đạo, một số cán bộ Văn phòng Thành ủy và Văn phòng HĐND TP. Đà Nẵng đã bị kỷ luật.
Liên quan đến việc bố trí xe doanh nghiệp tặng cho lãnh đạo Thành ủy, UBKTTU Đà Nẵng cũng thi hành kỷ luật mức khiển trách đối với ông Phạm Văn Hải, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng
Liên quan đến việc bố trí xe doanh nghiệp tặng cho lãnh đạo Thành ủy, UBKTTU Đà Nẵng cũng thi hành kỷ luật mức khiển trách đối với ông Phạm Văn Hải, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng


Hôm nay (16/1), Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng (UBKTTƯ) cho biết, sau khi UBKTTƯ tiến hành kỳ họp lần thứ 19, 3 cán bộ thuộc Văn phòng Thành ủy và Văn phòng HĐND thành phố đã có những vi phạm, khuyết điểm và phải thi hành kỷ luật.

Trong đó, ông Đoàn Xuân Hiếu- Chánh Văn phòng HĐND thành phố Đà Nẵng đã bị thi hành kỷ luật mức khiển trách vì vi phạm trong tham mưu, đề xuất để Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho chỉ định thầu đối với công trình Hội trường Hội đồng nhân dân thành phố, vi phạm Luật Đấu thầu 2013.

UBKTTƯ Đà Nẵng cũng thi hành kỷ luật mức khiển trách đối với Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Võ Văn Phụ vì vi phạm trong việc tham mưu, đề xuất Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho chỉ định thầu đối với 03 dự án công trình trụ sở làm việc các cơ quan Đảng, vi phạm Luật Đấu thầu 2013.

Ngoài ra, liên quan đến việc bố trí xe doanh nghiệp tặng cho lãnh đạo Thành ủy, UBKTTƯ Đà Nẵng cũng thi hành kỷ luật mức khiển trách đối với ông Phạm Văn Hải, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Hải bị kỷ luật vì đã bố trí xe doanh nghiệp tặng có chủng loại giá trị vượt tiêu chuẩn, chức danh quy định để phục vụ công tác của lãnh đạo Thành ủy, vi phạm quy địn của Đảng và Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Trước khi có các quyết định của UBKTTU Đà Nẵng, vào đầu tháng 10/2017, Bộ Chính trị đã quyết định cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh vì nhiều vi phạm trong đó có việc  sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 02 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Bộ Chính trị cũng thi hành kỷ luật tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vì nhiều sai phạm. Trong đó có việc Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũ buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để các cơ quan, doanh nghiệp vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai. Quyết định chủ trương cho chỉ định thầu 4/6 dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo một số trụ sở cơ quan Đảng, Hội trường Hội đồng nhân dân thành phố, vi phạm Luật Đấu thầu năm 2013.