Play-off World Cup 2018: Italia gặp khó, Croatia sáng cửa đi Nga

11/11/2017 00:00

(TN&MT) - Vòng đấu Play-off World Cup 2018 khu vực Châu Âu đêm qua đã diễn ra 3 trận đấu, trong đó đáng chú ý nhất là cặp đấu giữa Thuỵ Điển tiếp Italia. Phải chạm trán đối thủ rất khó chịu là Thụy Điển, Italia đã được cảnh báo về nguy cơ lần đầu tiên không thể đoạt vé tham dự VCK World Cup sau 60 năm và đội chơi hay hơn đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng pha lập công duy nhất trong hiệp 2. Với lợi thế sân nhà, Thụy Điển nhập cuộc đầy hưng phấn trong cuộc tiếp đón Italia. Khoảng thời gian 45 phút của hiệp 1 và 10 phút đầu hiệp 2 chứng kiến khung thành "đội tuyển thiên thanh" liên tục bị đặt trong tình trạng "báo động đỏ" bởi những pha tấn công đầy tốc độ của Thụy Điển. Điều gì đến cũng phải đến. Phút 61, Cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 của Jakob Johansson đưa bóng chạm chân hậu vệ Italia và đổi hướng lăn vào lưới khiến Buffon hoàn toàn bất lực.


Không chấp nhận thất bại, Italia đã vùng lên tấn công dữ dội trong phần còn lại của trận đấu. Nhưng đây lại là trận đấu kém duyên với các cầu thủ của HLV Ventura. Đáng tiếc nhất phải kể tới cú sút của Darmian đưa bóng dội cột dọc ở phút 70. Cuối cùng, khi không thể tạo ra sự khác biệt trên hàng tấn công và đành phải chấp nhận thất bại 0-1. Thất bại này sẽ khiến thầy trò Ventura chịu nhiều áp lực ở trận lượt về tại sân nhà. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 3 ngày tại San Siro (Milan).

Trước đó, trong hai trận đấu sớm, Thuỵ Sỹ đã giành thắng lợi 1-0 trên sân nhà của Bắc Ailen bằng bàn thắng duy nhất của Ricardo Rodriguez ghi được ở phút thứ 58 trên chấm 11m.

Trận đấu còn lại, Croatia đã gần như chắc chắn giành vé tới Nga tham dự World Cup 2018 trong chiến thắng 4-1 trước Hy Lạp. 4 bàn thắng của Croatia được chia đều cho 4 cái tên là Luka Modric (pen), Nikola Kalinic, Ivan Perisic, Andrej Kramaric. Bàn thắng duy nhất của Hy Lạp được ghi bởi Sokratis Papastathopoulos.

Đêm nay, trận đấu cuối cùng của lượt đi vòng loại Châu Âu giữa Đan Mạch và CH Ailen sẽ diễn ra vào lúc 2h45.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Play-off World Cup 2018: Italia gặp khó, Croatia sáng cửa đi Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO