Phú Yên: Triển lãm những bằng chứng lịch sử, pháp lý về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

20/03/2014 00:00

(TN&MT) - Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” vừa được tổ chức tại tỉnh...

   
(TN&MT) - Nằm trong khuôn khổ Festival Thủy sản Việt Nam 2014, từ ngày 28/3 đến 3/4/2014, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
   
19 châu bản triều Nguyễn về thực thi chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa sẽ được trưng bày tại triển lãm.
   
  Theo Ban tổ chức, nội dung triển lãm tập trung vào các tư liệu văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX, khẳng định việc xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Giới thiệu các bản đồ cổ của Việt Nam, bản đồ của Trung Quốc, bản đồ của một số nước phương Tây vẽ vào thế kỷ XVI, XVII, XVIII; tuyển chọn những phần liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này trong 102 cuốn sách xuất bản tại các nước phương Tây trong các thế kỷ XVIII - XIX; 4 cuốn atlas là những bản đồ được xuất bản ở các nước Anh, Ðức, Úc, Canada, Mỹ và Hồng Kông trong khoảng thời gian từ năm 1626 – 1980..., khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
   
  Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu những hình ảnh, tư liệu về các hoạt động kinh tế, khoa học tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo này trong quan hệ quốc tế, hoạt động ngoại giao…
   
  Thông qua hoạt dộng này, giúp cho người dân hiểu rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước, đặc biệt là thế hệ trẻ thanh niên, học sinh, sinh viên; đồng thời khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
   
  Tin & ảnh: Phương Nam
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Triển lãm những bằng chứng lịch sử, pháp lý về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO