Phú Yên: Sông Bánh Lái lại bị "bức tử"

16/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sau một thời gian tạm lắng, chiều 14/4, nạn khai thác cát trái phép gần khu vực cầu Đá Cối thuộc xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa (Phú Yên) lại tái...

     

(TN&MT) - Sau một thời gian tạm lắng, chiều 14/4, nạn khai thác cát trái phép gần khu vực cầu Đá Cối thuộc xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa (Phú Yên) lại tái diễn. Việc múc cát diễn ra giữa ban ngày mà không thấy các  ngành chức năng và chính quyền địa phương xử lý.        

Chiều 14/4, một xe múc biển kiểm soát 78XA-0007 múc cát từ lòng sông Bánh Lái lên xe tải biển kiểm soát 78K-6057 tại khu vực đối diện kè Phú Đa (cách cầu Đá Cối khoảng 1km). Để thực hiện hành vi trên, những người khai thác cát bố trí một người canh gác ở đầu cầu Đá Cối, dùng điện thoại đánh động khi phát hiện người lạ qua lại khu vực này. Khi thấy có các nhà báo đến, các đối tượng liên quan nhanh chóng rời khỏi hiện trường, để lại máy múc và một đống cát khổng lồ.

Theo người dân địa phương, nhiều năm qua, nạn khai thác cát trái phép đã gây xâm thực nặng bờ sông Bánh Lái, đất sản xuất của người dân, có nơi sông “ăn” sâu vào đất liền hàng chục mét. Thực trạng trên đã được UBND tỉnh chỉ đạo xử lý, nhưng lại tái diễn vào ngày 14/4. Một người dân (xin được giấu tên) cho rằng, chính quyền địa phương buông lỏng quản lý nên những người khai thác cát mới lộng hành như vậy. Khi người dân lên tiếng phản đối thì lập tức bị họ dọa nạn, thậm chí trả thù. “Người dân chở cát bằng xe công nông, chính quyền địa phương xử phạt rất gắt gao, nhưng cát tặc lộng hành giữa ban ngày thì không thấy ngăn cản”, một người dân bức xúc bày tỏ.

Các đối tượng và phương tiện khai thác cát trái phép tại khu vực trên là của một doanh nghiệp ở xã Hòa Tân Đông. Doanh nghiệp này đã bị các ngành chức năng của huyện Đông Hòa xử phạt, nhưng không hiểu sao lại công khai tái phạm như hiện nay (?).

Trả lời báo giới về vụ việc trên, ông Lê Thanh Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa nói, sẽ chỉ đạo Phòng TN-MT phối hợp với chính quyền địa phương ngăn chặn, xử lý.

Tin & ảnh: Phương Nam

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Sông Bánh Lái lại bị "bức tử"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO