Phú Yên: Sạt lở kè, sập một trại cá

06/10/2013 00:00

(TN&MT) - Chính quyền địa phương và các ngành chức năng đang đổ đất, rọ đá gia cố lại bờ kè phía bắc cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa do bị sạt lở.

   
(TN&MT) - Chiều ngày 5/10, Trạm kiểm soát Biên phòng Đà Rằng thuộc Đồn Biên phòng Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đang đổ đất, rọ đá gia cố lại bờ kè phía bắc cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa do bị sạt lở.
   
Bờ kè cảng cá phường 6 đang được gia cố
   
  Người dân sống ở khu vực này cho biết, từ tối ngày 4 đến chiều ngày 5/10, sóng lớn liên tục đánh ập bờ, phá hỏng một đoạn kè dài hơn 15m, làm sập một góc trại thu mua cá của bà Huỳnh Thị Hơn, uy hiếp hồ tôm rộng 2.500m2 của ông Trần Quý Mão và móng một số nhà dân, gây hoang mang, lo lắng cho người dân quanh vùng.
   
  “Kè có dấu hiệu sạt lở khoảng 15 ngày trở lại đây, kể từ khi xuất hiện hai tàu hút cát của một doanh nghiệp ngoài cửa biển và do nước sông chảy xiết từ thượng nguồn đổ về” – Một người dân cho hay.
   
Sóng lớn, uy hiếp nhà ở của một số hộ dân
    
   
  Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Phụng Ngoạn, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông Nguyễn Văn Khoa (54 tuổi, ở thôn Tân Long, xã An Cư, Tuy An) cách nơi bị tai nạn hơn 1km. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 3 triệu đồng để lo hậu sự.
   
  Trước đó, đêm ngày 3/10, khi lội qua cầu Long Phú bắc qua đầm Ô Loan, xã An Cư, ông Khoa bị nước lũ nhấn chìm. Tại đây, rạng sáng ngày 4/10, một thanh niên đi xe mô tô qua cầu cũng bị lũ cuốn nhưng may mắn thoát nạn.
   
  Theo Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Phú Yên, chiều ngày 5/10, mực nước các sông trong tỉnh đang xuống chậm, dự kiến đến sáng mai (6/10) sẽ xuống dưới báo động 1.
   
  Tin & ảnh: Phương Nam
                                                
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Sạt lở kè, sập một trại cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO