Phú Yên: Phát hiện hai con bò tót phá hoa màu của dân

01/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Đặng Chí Hậu, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 1 nói: “Khoảng 1 giờ sáng ngày 30/6, chúng tôi phục kích ở bìa rừng, tận mắt chứng kiến một con bò tót...

   
(TN&MT) - Chiều 30/6, ông Đặng Chí Hậu, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) khẳng định, con bò từ trong rừng ra phá hoại nương rẫy của người dân thôn Đồng Hội là bò tót, vì lông chân có màu trắng, mình màu đen xám, sừng dài và nhọn, trọng lượng khoảng 1 tấn.
   
  “Khoảng 1 giờ sáng ngày 30/6, chúng tôi phục kích ở bìa rừng, tận mắt chứng kiến một con bò tót đang ăn bắp của dân”, ông Hậu nói.
   
  Còn theo ông Lê Quốc Sơn, người dân ở thôn Đồng Hội, gần 20 ngày qua, không chỉ một mà có tới hai con bò rừng liên tục xuất hiện tại khu rừng suối Bà Tiền, cách khu dân cư thôn Đồng Hội khoảng 2km. Ban đêm, chúng xuống núi tìm thức ăn, hung tợn phá hỏng hơn 3000m2 cây bắp của người dân trong vùng.
   
   Ông Hậu cho biết thêm, đã báo cáo vụ việc lên UBND huyện và Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân để có hướng xử lý. Trước mắt, chính quyền địa phương vận động bà con không tụ tập ở vùng có bò tót hoạt động; đồng thời cử lực lượng theo dõi, đuổi bò tót vào rừng, tránh nguy hiểm và thiệt hại hoa màu cho nhân dân.
   
Phương Nam
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Phát hiện hai con bò tót phá hoa màu của dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO