Phú Yên: Kè chắn sóng cảng cá phường 6 đang bị nứt gãy, sụt lún

26/12/2014 00:00

(TN&MT) - Bờ kè chắn sóng phía Nam bảo vệ cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa (Phú Yên) có hiện tượng sụt lún dầm, nứt gãy đà ngang và cọc bê tông nhiều năm qua...

   
           
(TN&MT) - Bờ kè chắn sóng phía Nam bảo vệ cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa (Phú Yên) có hiện tượng sụt lún dầm, nứt gãy đà ngang và cọc bê tông nhiều năm qua, hiện đang có nguy cơ bị sập.
   
   
  Theo người dân, mặc dù được kè mỏ hàn số 9 mới được xây dựng bảo vệ, tích tụ cát chống xói lở, song đợt mưa bão vừa qua, sóng biển liên tục vỗ bờ và tàu thuyền neo đậu khiến kè chắn sóng phía Nam cảng cá phương 6 càng bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.
           
  Hiện một đoạn đà ngang của kè đã bị nứt gãy hoàn toàn phần bê tông để lộ sắt ra ngoài. Trong khi đó, cọc móng bị lún, tạo vết nứt hở rộng gần 20cm, dài hơn 10m giữa đà và dầm kè, làm khoảng 40m2 mặt nền cảng cá bị nứt gãy, sụt lún (ảnh).
   
  Nếu không được gia cố kịp thời, rất có thể kè sẽ bị sóng biển đánh sập trong nay mai, gây nguy hiểm cho tàu thuyền neo đậu, ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh, mua bán thủy sản trên cảng.
   
  Cảng cá phường 6 là nơi ra vào, neo đậu tránh trú bão của hơn 400 tàu thuyền; đồng thời là địa điểm diễn ra nhộn nhịp các hoạt động vận chuyển, tiêu thụ thủy sản của ngư dân với sản lượng hàng nghìn tấn/năm, chủ yếu là cá ngừ đại dương.
   
Tin & ảnh: Phương Nam
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Kè chắn sóng cảng cá phường 6 đang bị nứt gãy, sụt lún
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO