Phú Yên: Hai cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông bị khai trừ ra khỏi Đảng

16/09/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 16-9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, đã biểu quyết thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Tiến Dĩnh.

   
(TN&MT) - Ngày 16-9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, đã biểu quyết thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Tiến Dĩnh, chức vụ Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu thuộc sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên.
   
  Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, trong hai năm 2012 và 2013, khi thực hiện các gói thầu thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin do UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt, ông Dĩnh đã cố ý làm trái nguyên tắc quản lý tài chính; chỉ đạo và cùng với kế toán đơn vị lập khống, nâng khống chứng từ của các gói thầu, gây thất thoát và chiếm đoạt tiền hơn 869 triệu đồng.
   
   
  Ngoài ra, ông Dĩnh còn ký một số hợp đồng đào tạo, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng và các chứng từ khác, tạo điều kiện cho một số cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông lập khống chứng từ thanh toán, chiếm đoạt hơn 645 triệu đồng.
   
   
  Liên quan đến vụ việc này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cũng thống nhất kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Nguyễn Thị Hiếu, kế toán Trung tâm Tích hợp dữ liệu thuộc sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên. Trước đó, năm 1997 và 2009, bà Hiếu đã hai lần sai phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính và bị kỷ luật.
   
  Ngoài kỷ luật về mặt đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên còn đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh kỷ luật về chính quyền đối với ông Dĩnh và bà Hiếu bằng hình thức buộc thôi việc. Đồng thời, chuyển hồ sơ liên quan đến kiểm tra tài chính từ năm 2012 đến 2013 của Trung tâm Tích hợp dữ liệu sang cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.
   
Phương Nam
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Hai cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông bị khai trừ ra khỏi Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO