Phú Yên cho học sinh nghỉ học từ ngày 2/2 để phòng chống dịch Covid-19

Mỹ Bình | 02/02/2021 18:39

(TN&MT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phú Yên là tỉnh giáp ranh với địa bàn thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai nên đã thành lập 2 chốt kiểm dịch y tế tại xã Krông Pa và xã Phước Tân của huyện Sơn Hòa. Đồng thời ngày 2/2, cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phú Yên là tỉnh giáp ranh với địa bàn thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai (địa phương giáp ranh với huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) xuất hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Từ ngày 30/01/2021, chốt kiểm dịch y tế đã được thành lập tại xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa.

Bởi mỗi ngày có hàng trăm phương tiện và người từ tỉnh Gia Lai đi vào địa phận tỉnh Phú Yên từ quốc lộ 25 phải qua chốt kiểm tra này. Mọi người bắt buộc phải khai báo y tế, cung cấp địa chỉ liên lạc, đo thân nhiệt. Đa số người dân khi đi qua chốt kiểm tra y tế đều nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên y tế.

Bà Hồ Thị Nguyên Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đến thăm, động viên lực lượng, nhân viên y tế tại chốt kiểm dịch y tế tại xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa.

Ngày 02/02, Bà Hồ Thị Nguyên Thảo - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đến thăm, động viên lực lượng, nhân viên y tế tại chốt kiểm dịch y tế tại xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa.

Bà Hồ Thị Nguyên Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: Ngoài việc tập trung công tác chủ động tuyên truyền phòng chống dịch, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thành lập các khu cách ly tập trung tại địa bàn để phân loại, thực hiện cách ly đối với những người từ vùng dịch trở về. Riêng tại huyện Sơn Hòa đã thành lập 2 chốt kiểm dịch y tế tại xã Krông Pa và xã Phước Tân với tinh thần chủ động, ngăn ngừa và phòng, chống dịch từ xa.

Bà Hồ Thị Nguyên Thảo đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế, vận động người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Các địa phương chỉ đạo lực lượng y tế thôn bản thường xuyên đi từng ngõ, đến từng nhà, để rà soát những người mới trở về địa phương; có biện pháp ngăn chặn tình trạng người dân tự ý trở về địa phương bằng đường mòn, lối mở.

UBND tỉnh Phú Yên cũng đã có Văn bản thống nhất với đề nghị của Sở GD-ĐT cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh dừng đến trường từ ngày 2/2/2021 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Phú Yên giao Sở GD-ĐT hướng dẫn thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy, học trực tuyến phù hợp với trình độ, lứa tuổi. UBND tỉnh Phú Yên đề nghị các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh căn cứ chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, diễn biến tình hình dịch để tổ chức dạy, học phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên cho học sinh nghỉ học từ ngày 2/2 để phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO