Phú Yên: Bảo đảm cán đích GPMB quốc lộ 1 theo chỉ đạo của Chính phủ

17/05/2014 00:00

(TN&MT) - Theo Sở GTVT tỉnh Phú Yên, tính đến ngày 16/5, các địa phương đã bàn giao cho chủ đầu tư 70,7km trong tổng số 85,44km tuyến quốc lộ 1, đạt hơn 82% kế...

   
(TN&MT) - Theo Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Phú Yên, tính đến ngày 16/5, các địa phương đã bàn giao cho chủ đầu tư 70,7km trong tổng số 85,44km tuyến quốc lộ 1, đạt hơn 82% kế hoạch.
   
Phú Yên bàn giao mặt bằng đến đâu, đơn vị thi công triển khai dự án đến đó
    
   
  Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là công tác hỗ trợ, bồi thường, tái định cư. Theo đó, có 5.117 hộ bị ảnh hưởng phải đền bù, nhưng đến nay chỉ phê duyệt phương án đền bù cho 957 hộ, đạt 19% kế hoạch.
   
  Ngoài ra, các địa phương cũng mới thi công 7 trong số 16 khu tái định cư. Do đó, đến thời điểm này chỉ có 10 hộ trong số 1.011 hộ cần tái định cư được giao đất để xây nhà.
   
  Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng quốc lộ 1, nhiều ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đình Cự đã trực tiếp kiểm tra hiện trường. Ông Cự chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương từ nay đến cuối tháng 5 phải tập trung vào công tác kê khai, kiểm đếm và phê duyệt phương án đền bù cho những hộ dân bị ảnh hưởng. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà thầu thi công các khu tái định cư; đồng thời đối với những hộ dân đã bàn giao xong mặt bằng, được xây dựng nhà ở mới tại khu tái định cư mà không cần chờ làm xong cơ sở hạ tầng mới xây nhà. Phấn đấu đến 31/5, hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 như đã cam kết với Chính phủ.
   
  Trước đó, ngày 15/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có công văn yêu cầu các địa phương chỉ đạo quyết liệt, tập trung giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ theo sự chỉ đạo của Chính phủ.
   
  Tin & ảnh: Phương Nam
   
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Bảo đảm cán đích GPMB quốc lộ 1 theo chỉ đạo của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO