Phú Thọ: Hố sâu “khổng lồ” xuất hiện sau tiếng nổ lạ

27/08/2013 00:00

Sau những tiếng động lớn, bà Dương Thị Mậu chạy vội về nhà và tá hỏa thấy một hố khổng lồ, sâu hoắm nuốt trọn phần sân, án ngữ ngay trước cửa nhà.

Sau những tiếng động ầm ầm, bà Dương Thị Mậu (73 tuổi) ở khu 3, xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ chạy vội về nhà và tá hỏa thấy một hố khổng lồ, sâu hoắm đã nuốt trọn phần sân, án ngữ ngay trước cửa nhà.

  Sự việc xảy ra vào lúc 17h30 chiều 26/8 khiến người dân hết sức bàng hoàng. Hố tử thần "khổng lồ" này xuất hiện sau những cơn mưa như trút và những tiếng nổ lạ.
   
  Bà Dương Thị Mậu cho biết, khi đó bà đang cho lợn ăn sau nhà thì nghe tiếng nổ lớn. Bà chạy ra đầu nhà gần đường thì hoảng hồn thấy có một hố sâu hoắm lù lù trước cửa nhà mình.
  Hố sâu có bán kính rộng chừng 7-8 m, sâu chừng hơn 10 m; nuốt trọn hoàn toàn phần sân, vỉa hè nhà bà Mậu và lấn ra nửa đường liên thôn; hở cả đường ống dẫn nước, ống cáp quang.
   
   
Người dân bàng hoàng trước hố sâu xuất hiện bất thình lình.
    
  Xung quanh miệng hố tử thần là nơi tập trung đông dân cư, cách đó chừng vài chục mét là một cái chợ. Con đường bị hố sâu "ăn" khiến các phương tiện sợ hãi không dám đi gần.
   
   
Con đường bị hố sâu "ăn".
  Theo bà Mậu, đây không phải là lần đầu tại đây xảy ra sụt lún. Trước đó, đêm 22 rạng ngày 23/8, bà cùng cháu nội đang ngủ, ngoài trời mưa to, bất ngờ có tiếng động ầm ầm. Bà hốt hoảng nhưng không dám mở cửa, nhưng nghe hàng xóm nói có sụt lún ngay trước cửa nhà bà.
   
   
   
Nhiều "hố tử thần" đã liên tiếp xuất hiện tại khu vực.
    
  Anh Dũng (40 tuổi) ở nhà kế bên cũng cho biết: “Trước thời điểm "hố tử thần" nuốt trọn 18 xe đá tảng thì nền nhà tôi cũng xuất hiện một hầm ngầm ngay bên dưới móng nhà. Nó sâu hun hút trơ cả cái dầm móng”.
   
   
   
Hiện tượng sụt lún xảy ra liên tiếp.
    
  Sáng ngày 23/8, người dân khu vực có "hố tử thần" xuất hiện đã gọi đại diện Công ty khai thác đá Sông Thao để phán ảnh sự việc. Sau đó, công ty đã cử máy xúc và xe tải đổ 18 xe đất, đá xuống hố; dùng xe ủi san bằng miệng hố. Tuy nhiên, chưa được bao lâu, vào 11h ngày 26/8, sau tiếng nổ rùng mình, hố sâu lại xuất hiện nuốt chửng 18 xe đất đá vừa được lấp hôm trước. Hàng chục xe đá hộc nguyên khối lại được điều động đến để lấp hố sâu nhưng chỉ 4 tiếng sau, vào lúc 17h30 chiều, 18 xe đá tảng lại bị "hút" luôn xuống lòng đất.
   
  Hiện tượng đáng lo ngại này đang được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
   
Theo Quốc Đô/Dân trí
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Hố sâu “khổng lồ” xuất hiện sau tiếng nổ lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO