Phú Quốc: Ngang nhiên khai thác cát trên sông Dương Đông

08/05/2017 00:00

(TN&MT) - Thời gian gần đây, trên sông Dương Đông đoạn đi qua khu phố 1và 5, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, xuất hiện một tàu hoạt động khai thác cát trái phép diễn ra cả ngày lẫn đêm và công khai, khiến người dân địa phương rất bức xúc.


Theo phản ánh của người dân địa phương, từ cuối tháng 4/2017 đến nay, việc khai thác cát hoành hành trên sông Dương Đông đoạn qua tổ 2 khu phố 1 và tổ 13 khu phố 5,thị trấn Duong Đông, gần 20 ngày qua xuất hiện một chiếc tàu hút cát diễn ra cả ngày lẫn đêm với hàng trăm m3 cát bơm vào san lấp mặt bằng ngay tại khu vực Nhà tạm giữ và Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an huyện Phú Quốc nhưng không hề bị xử lý. Việc hút cát trái phép hoạt động công khai và liên tục từ sáng sớm cho đến chiều tối, khiến người dân địa phương rất bức xúc. 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo TN&MT, vào sáng ngày 8/4/2017 có một trước máy hút cát đặt ngay giữa sông Dương Đông và đang tiến hành bơm cát vào khu vực Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Quốc như phản ánh của người dân.


Sáng cùng ngày PV Báo TN&MT đã liên lạc ông Nguyễn Xuân Lộc- Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Kiên Giang thì ông Lộc khẳng định Sở không cấp phép cho bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào khai thác cát trên sông Dương Đông. Ông Lộc cho biết sẽ cho kiểm tra lại theo phản ánh của PV Báo TN&MT.

Còn khi PV Báo TN&MT liên lạc với ông Huỳnh Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc thì ông Hưng cho biết đang đi học sẽ trả lời lại sau.

Việc khai thác cát  trái phép ảnh hưởng đến các công trình xung quanh, gây xói lở bờ sông và làm mất đất sản xuất của người dân.

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện đảo Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang khẩn trương vào cuộc làm rõ và chấn chỉnh mọi hoạt động khai thác cát trái phép trên sông Dương Đông thuộc địa bàn thị trấn Dương Đông. 

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc: Ngang nhiên khai thác cát trên sông Dương Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO