Phụ nữ Đà Nẵng - Sống xanh, hành động xanh

31/05/2019 11:04

(TN&MT) - Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Đề án Xây dựng Đà Nẵng thành phố môi trường, đồng thời hưởng ứng Tháng hàng động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới, ngày 31/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thi “Phụ nữ Đà Nẵng - Sống xanh, hành động xanh”.

Với thông điệp “Hãy chung tay vì một thành phố phát triển và bền vững về môi trường”, Hội thi là dịp để các địa phương, các cấp Hội, hội viên phụ nữ được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thông qua những việc làm cụ thể, những hành động về bảo vệ môi trường. .
 

 7 đội thi nhận hoa của ban tổ chức
7 đội thi nhận hoa của ban tổ chức

Hội thi “Phụ nữ Đà Nẵng - Sống xanh, hành động xanh” với 7 đội là 7 Hội phụ nữ quận, huyện  tham gia với 2 phần thi: Tự giới thiệu về đơn vị mình với chủ đề “Phụ nữ Đà Nẵng Nói không với rác thải nhựa” và phần thi tiểu phẩm “Giải pháp truyền thông về phân loại rác tại nguồn trong khu dân cư ”. Hội thi chính là dịp để tìm ra được nhiều giải pháp hữu hiệu trong công tác bảo vệ môi trường giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng có cơ hội được thể hiện trách nhiệm của mình trong tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường

Những năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, đồng thời nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án Xây dựng Đà Nẵng thành phố môi trường đến năm 2020 của TP. Đà Nẵng, Hội LHPN TP. Đà Nẵng đã triển khai nhiều mô hình, phong trào về bảo vệ môi trưòng, như: mô hình Phân loại rác thải tại họ gia đình; mô hình Sống xanh; Trồng hoa và cây xanh vì thành phố Đà Nẵng bền vững về môi trường; mô hình Mái nhà xanh; mô hình Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon, mô hình Mỗi hố rác một cây xanh; mô hình Tận dụng vải bạt cũ may túi thay thế túi ni lon; Thùng rác môi trường…
 

2. Hội thi chính là cơ hội để tìm ra được nhiều giải pháp hữu hiệu trong công tác bảo vệ môi trường
Hội thi chính là cơ hội để tìm ra được nhiều giải pháp hữu hiệu trong công tác bảo vệ môi trường

Các mô hình hoạt động của các cấp Hội đã đem lại hiệu quả thiết thực, được các cấp, các ngành đánh giá cao về tính hiệu quả và hiệu ứng của các mô hình/phong trào, đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh việc triển khai các mô hình thì công tác tuyên tryền cũng là một trong những hoạt động được các cấp Hội tập trung. Hội thi này cũng chính là hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự quan tâm của cán bộ, hội viên phụ nữ, cộng đồng và xã hội trong công tác bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Đà Nẵng - Sống xanh, hành động xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO