Phụ nữ các tôn giáo Tây Nguyên chung tay bảo vệ thiên nhiên, môi trường

03/06/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 2/6/2017, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, cùng với Trung ương Hội LHPN Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Lắk đồng tổ chức Hội thảo “Phụ nữ các tôn giáo Tây Nguyên chung tay bảo vệ thiên nhiên, môi trường và góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Tham gia hội thảo có 120 đại biểu đại diện các cơ quan Trung ương; các vị chức sắc, chức việc, cán bộ, hội viên tiêu biểu đại diện cho phụ nữ các tôn giáo 5 tỉnh Tây Nguyên tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, đại biểu đã nghe đại diện các tổ chức Tôn giáo 5 tỉnh trình bày tham luận về những cách làm, mô hình phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường có hiệu quả tại các địa phương. Cụ thể như tham luận Quan điểm của Phật giáo về bảo vệ môi trường hành động của ni giới trong việc xây dựng nông thôn mới (Hội LHPN Lâm Đồng); Phụ nữ tin lành với công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu (Chi hội phụ nữ làng Thung Dôr, xã An Phú, TP. Pleiku, Gia Lai); Kế tnối con người với thiên nhiên, hành động của nữ tu Kon Tum (Hội dòng ảnh phép lạ tỉnh Kon Tum); Hiệu quả từ mô hình “Phân loại và xử lý rác thải gắn với vườn rau dinh dưỡng, cây xanh tại hộ gia đình” (Hội LHPN huyện Đăk Mil, Đắk Nông); Vận động phụ nữ tôn giáo xây dựng mô hình “Buôn tôi xanh  - sạch – đẹp” (Hội LHPN thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk).

 Đại biểu tham gia hội thảo.
Đại biểu tham gia hội thảo.

Hội thảo đã có 12 tham luận được trình bày, tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp phụ nữ nói chung, phụ nữ các tôn giáo Tây Nguyên nói riêng trong việc bảo vệ thiên nhiên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. đây là dịp để tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đánh giá những tác động tiêu cực đến môi trường và công tác bảo vệ môi trường vùng Tây Nguyên.

Hội thảo là để nhìn nhận và đánh giá khách quan về vai trò, đóng góp của các tổ chức tôn giáo, của các cấp Hội phụ nữ đối với công tác bảo vệ môi trường, gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Thành Vĩnh – Phó cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, Tổng cục môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường trao đổi tham luận tại hội thảo.
Ông Nguyễn Thành Vĩnh – Phó cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, Tổng cục môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường trao đổi tham luận tại hội thảo.

Các tham luận tại hội thảo đưa ra những cảnh báo về tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường trên phạm vi cả nước nói chung và Tây Nguyên nói riêng; đề xuất, kiến nghị những giải pháp cụ thể góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ thiên nhiên, môi trường ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

 Ni sư Thích Nữ Hạnh Khai, UVBCH Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng trao đổi tham luận tại hổi thảo.
Ni sư Thích Nữ Hạnh Khai, UVBCH Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng trao đổi tham luận tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Điểu K’ré, UVTW Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên nhấn mạnh: Trước tình hình biến đổi khí hậu đang diễn ra gay gắt trên toàn cầu, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt đời sống của con người. Hội thảo “Phụ nữ các tôn giáo Tây Nguyên chung tay bảo vệ thiên nhiên, môi trường và góp phần xây dựng nông thôn mới” là việc làm hết sức thiết thực, nhằm kêu gọi phụ nữ nói chung, phụ nữ các tôn giáo Tây Nguyên nói riêng phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trên từng lĩnh vực đời sống và công tác, hăng hái chung tay bảo vệ thiên niên và môi trường. Qua đó trao đổi thông tin, nhân rộng những kinh nghiệm hay, cách làm quý trong bảo vệ thiên nhiên, môi trường và góp phần xây dựng nông thôn mới một cách hiệu quả nhất./.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ các tôn giáo Tây Nguyên chung tay bảo vệ thiên nhiên, môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO