Phong phú sắc màu tranh biếm họa “Hướng về Biển Đông”

03/07/2014 00:00

(TN&MT) - Triển lãm tranh biếm họa Hướng về Biển Đông là hành động thiết thực thể hiện tinh thần yêu nước của các nghệ sĩ biếm họa...

(TN&MT) - Triển lãm tranh biếm họa "Hướng về Biển Đông" là hành động thiết thực thể hiện tinh thần yêu nước của các họa sỹ hưởng ứng tuyên bố của Hội Mỹ thuật Việt Nam phản đối Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa, vùng dặc quyền kinh tế và quyền tài phán 200 hải lý của Việt Nam.
   
Hầu hết 86 tác phẩm của 40 họa sĩ được trưng bày tại triển lãm đều có nội dung và thông điệp sâu sắc, bám sát vấn đề nóng liên quan đến tình hình biển Đông, phản đối kịch liệt hành động hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trong vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, lên án hành động hung hăng, bạo ngược của Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam… bằng góc nhìn mỉa mai, châm biếm.
   
Mỗi bức biếm họa đều có nội dung, thông điệp như của một vở hài kịch hay màn diễn xiếc. Những nhân vật của các vở kịch, màn diễn này phô bày những âm mưu, những sự xảo trá, những ngôn từ "đại ngôn" khiến khán giả yêu hòa bình đều giật mình tỉnh ngộ...
   
Theo ghi nhận Ban Tổ chức đã nhận được 198 tác phẩm của 48 tác giả là các họa sỹ biếm họa trong nước gửi tới. Trong đó có 80 tác phẩm của 35 họa sỹ được trưng bày tại triển lãm tranh biếm họa “Hướng về biển Đông”. Những tác phẩm trưng bày trong triển lãm đã thể hiện được tâm huyết của họa sĩ biếm họa hướng về biển Đông. Trong đó có họa sĩ 85 tuổi vẫn hăng hái vẽ 20 tranh.
   
Dưới đây là một số hình ảnh được trưng bày:
   
   
   
   
   
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
Nguyễn Cường
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong phú sắc màu tranh biếm họa “Hướng về Biển Đông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO