Phong phú hoạt động đêm Trung thu ở Hội An

02/09/2014 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 6 đến ngày 8/9 (tức ngày 13 đến ngày 15 Âm lịch), tại TP. Hội An diễn ra nhiều hoạt động mừng Tết Trung thu.

   
(TN&MT) -Từ ngày 6 đến ngày 8/9 (tức  ngày 13 đến ngày 15 Âm lịch), tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) diễn ra nhiều hoạt động mừng Tết Trung thu.
   
Đêm phố cổ Hội An
   
  Giống như những đô thị khác ở Việt Nam, tại Hội An vào dịp Trung Thu cũng rất tấp nập nhưng nơi đây lại chẳng ồn ào và xô bồ. Sự điềm nhiên và thanh bình vốn có của phố Hội. Khắp các làng trên xóm dưới, từ khối phố đến thôn quê, không khí lễ hội đều diễn ra rất sôi nổi với nhiều hình thức hoạt động văn hóa truyền thống như: lễ bái trời đất, lễ cúng gia tiên, tục bày mâm cỗ thưởng trăng, múa lân/sư/rồng, rước đèn; ca hát Trống quân và Bài chòi... chào đón du khách thập phương. Trăng Trung thu vốn đã tròn và đẹp nhất trong năm, nhưng trăng ở Hội An lại còn sáng hơn nữa khi không bị ánh điện văn minh lấn át. Vẻ đẹp của phố cổ dường như nổi bật hơn trong đêm đèn lồng với những mái nhà rêu phong, những con đường uốn lượn huyền ảo dưới ánh trăng.
   
  Tết Trung thu ở Hội An năm nay có nhiều hoạt động phong phú. Theo đó, vào lúc 19 giờ tại Quảng trường Sông Hoài, diễn ra Hội thi múa lân, biểu diễn văn nghệ Em vui Trung thu, biểu diễn múa thiên cẩu. Đêm ngày 7/9, sẽ tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ 20; rước đèn và diễu hành múa lân/sư/rồng; viết và tặng thư pháp cho người dân và du khách thập phương. Từ ngày 6 đến ngày 8/9, sẽ trưng bày mâm cỗ mừng Trung thu tại hầu hết các di tích, chùa, các cơ quan, đơn vị.
   
  Được biết, Hội An là điểm đến du lịch thân thiện và hấp dẫn đối với du khách. Theo Indiatimes, Hội An là một trong 9 thành phố lãng mạn nhất thế giới. Wanderlust, tạp chí du lịch có tiếng của Anh đã công bố thành phố Hội An (Việt Nam) được độc giả tạp chí bầu chọn là thành phố được yêu thích hàng đầu thế giới. Trang hướng dẫn thông tin du lịch lớn nhất thế giới của Vương quốc Anh Rough Guides đã xếp phố cổ Hội An vào danh sách 20 điểm đến thú vị trên thế giới thích hợp cho việc trải nghiệm cuộc sống về đêm.
           
Quỳnh Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong phú hoạt động đêm Trung thu ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO