Phong Điền (Thừa Thiên Huế): Rác thải tấn công Quốc lộ 1A

05/03/2017 00:00

(TN&MT) - Thời gian gần đây, người đi đường rất bức xúc khi đi trên đường Quốc lộ 1A đoạn chạy qua địa phận xã Phong Thu (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế). Nguyên nhân là do người dân và các nhà hàng, quán ăn Bắc – Nam nơi đây mang rác thải sinh hoạt ra vứt tràn làn, dọc theo hai bên đường.

Theo ghi nhận của PV, cứ chưa đầy 50m lại xuất hiện một bãi rác tự phát, đầy đủ các loại như: Túi ni lông, xác chết động vật, rau quả thối... tất cả đều chất thành đống, tràn xuống lòng đường. Tình trạng này không chỉ gây ô nhiễm mỗi trường, mà còn gây ra không ít phiền toái cho những người tham gia giao thông mỗi lần lưu thông qua đây.

Rác thải chất thành đống được vứt tràn lan dọc hai bên đường
Rác thải chất thành đống được vứt tràn lan dọc hai bên đường

Nhiều hộ dân cho biết, đoạn đường này trước đây rất thoáng đãng, mọi người yên tâm khi tham gia giao thông, nhưng thời gian gần đây, rác thải sinh hoạt của nhiều hộ dân và các nhà hàng ven đường vô tư xả ra. Vào ngày nắng gió, rác bốc mùi hôi thối bay vào những nhà dân xung quanh, khiến người ai nấy đều cảm thấy như một sự tra tấn khủng khiếp. Thậm chí vừa ăn cơm, vừa ngửi mùi rác thối. Còn ngày mưa, dòng nước bẩn từ bãi rác theo dòng chảy tràn ra khắp nơi và ngấm xuống mạch nước ngầm.

Mùi hôi thôi bốc ra từ những đống rác này khiến nhiều người rất bức xúc khi đi qua đoạn đường này
Mùi hôi thôi bốc ra từ những đống rác này khiến nhiều người rất bức xúc khi đi qua đoạn đường này

Anh Lê Văn Sơn (44 tuổi) có nhà trên mặt tiền Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Phò Trạch (xã Phong Thu), bị một bãi rác tự phát nằm ngay trước nhà cũng không khỏi bức xúc: “Nhiều lúc tôi tức lắm chứ anh! Khuyên họ đừng vứt rác trước cổng nhà tôi nữa, nhưng chỉ được một thời gian rồi họ lại mang ra vứt. Nhân viên thu dọn rác thì có khi cả tuần mới đến. Nên lúc rác nhiều, mùi hôi thối nồng nặc bốc bay vào nhà chịu không nổi, khi ấy vợ chồng tôi lại phải ra gom lại mà đốt. Tình trạng này đã tồn tại rất lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Vẫn theo lời anh Sơn thì: “Người dân bình thường họ vứt rác còn có chút ý thức hơn đó là cột chặt các bao đựng rác lại rồi mới mang ra vứt. Còn các quán ăn, nhà hàng Bắc – Nam thì cứ thế họ xả. Khách đi xe cũng đến vứt các túi đựng thức ăn thừa của họ vào những chỗ đấy. Hơn nữa, tại đây, mỗi tuần chỉ có một ngày xe rác đến thu gom một lần nên lượng rác thải cứ dồn lại từng ngày”.

Mặc dù có thùng, nhưng rác thải vẫn được vứt tràn lan ra ngoài
Mặc dù có thùng, nhưng rác thải vẫn được vứt tràn lan ra ngoài

Trả lời về vấn đề trên, ông Ngô Quang Quý – Phó Chủ tịch UBND xã Phong Thu cho biết, đây là vấn đề rất nhức nhối, chính quyền xã thường xuyên nhắc nhở và lập biên bản đối với các hộ dân và nhà hàng vô ý thức xã rác. “Còn vấn đề mỗi tuần xe đến thu gom rác một lần khiến lượng rác thải dọc đường ngày càng nhiều, chúng tôi sẽ làm việc với phía công ty môi trường nhằm tăng lượt xe đến đây thu gom rác để người dân địa phương khỏi bức xúc vấn đề này”- ông Quý thông tin.

                                                                                           Bài & ảnh:Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong Điền (Thừa Thiên Huế): Rác thải tấn công Quốc lộ 1A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO