Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản

19/08/2016 00:00

  Kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Thanh Hóa bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản, kiên quyết không...

 

Kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Thanh Hóa bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản, kiên quyết không để người dân còn ở lại những khu vực nguy hiểm khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền; chuẩn bị các phương án ứng phó mưa lũ do hoàn lưu sau bão.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống bão số 3
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống bão số 3

Sáng 19/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp thị sát một số khu vực xung yếu ven biển và tuyến đê biển tại huyện Hoằng Hóa. 


Tại xã Hoằng Thanh, các hộ ngư dân đã chủ động đưa tàu bè vào sâu bên trong, đưa lên đê, hoặc vận chuyển về nhà, neo đậu hàng chục tàu cá tại cửa sông. Toàn bộ các đầm, đồng nuôi thủy sản không còn lao động tại các chòi canh nuôi và việc bảo đảm an toàn cho các đầm, đồng được giao cho lực lượng công an, dân phòng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt là trong mùa mưa bão, điển hình là cơn bão số 1 vừa qua.

“Vì vậy, chúng ta tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống bão số 3. An toàn của người dân là trên hết. Sau khi đã di dời người dân ở khu vực nguy hiểm, các đầm nuôi thủy sản cần tiếp tục rà soát để bảo đảm không còn người còn sót lại, ở lại”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh và lưu ý cần thuyết phục, vận động người dân chấp hành việc sơ tán, tránh bão; liên tục cập nhật, theo sát diễn biến, đường đi của bão số 3 để ứng phó kịp thời.

Phó Thủ tướng cho rằng, hoàn lưu sau bão rất nguy hiểm, đề nghị tỉnh hướng dẫn người dân chủ động thu hoạch thủy sản đã nuôi; chuẩn bị vật tư, phương tiện để gia cố bờ bao và hệ thống các công trình nuôi thủy sản. Các huyện miền núi chủ động tổ chức di dời các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất để bảo đảm an toàn cho người và tài sản…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát một số khu vực xung yếu ven biển và tuyến đê biển tại huyện Hoằng Hóa.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát một số khu vực xung yếu ven biển và tuyến đê biển tại huyện Hoằng Hóa.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay tối 18/8, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và 6 huyện, thị xã ven biển để chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3, kiên quyết không để thiệt hại về người.

Các địa phương tổ chức di dời ngay các hộ dân ở sát mép nước có nguy cơ mất an toàn cao. Các huyện miền núi đã chủ động tổ chức di dời các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Về công tác kêu gọi tàu thuyền, các lực lượng chức năng đã thông báo, kêu gọi, tổ chức cho 7.049 tàu cá/24.973 lao động vào nơi neo đậu, tránh trú bão.

Chủ động ứng phó với mưa lũ trong và sau bão, Thanh Hóa đã chỉ đạo vận hành các hồ chứa an toàn, không tích nước đối với các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn; kiểm tra, rà soát các phương án bảo đảm an toàn đê điều, đặc biệt là hệ thống cống dưới đê; tiến hành tiêu úng, tiêu nước đệm vùng trũng thấp, vận hành ngay các trạm bơm  tiêu, cống tiêu khi có mưa lớn.

“Chúng tôi xác định trọng điểm trong phòng chống bão số 3 là vùng ven biển, tàu thuyền neo đậu tránh va đập, phòng chống cháy, an ninh… tránh hiện tượng chuẩn bị chằng chống không tốt, gây cháy nổ. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân. Kiên quyết không để xảy ra hiệt hại do chủ quan”, ông Quyền cam kết.

Theo Chinhphu.vn 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO