Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống

Xuân Lam| 21/10/2020 19:24

(TN&MT) - Sáng 21/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc với sự tham dự của 349 đại biểu đại diện cho gần 6 vạn đảng viên toàn Đảng bộ TP.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn các đồng chí đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương; các đại biểu lão thành cách mạng; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT Nhân dân, Anh hùng Lao động, lãnh đạo TP Đà Nẵng qua các thời kỳ. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình: Xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống

Trong diễn văn khai mạc đại hội, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khóa XXI đã điểm lại những khó khăn, thách thức cũng như những thành tựu nổi bậc trên các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, những thành tựu về kinh tế- văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh của TP Đà Nẵng giai đoạn 2015-2020. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đã đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ TP đề ra và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đặc biệt, Đà Nẵng đã phối hợp với các cơ quan Trung ương tham mưu Bộ Chính trị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và ban hành Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đề xuất Quốc hội ban hành Nghị quyết số 119/2020/QH14 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng và đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là các văn kiện có tính định hướng quan trọng, lâu dài, mở ra nhiều cơ hội, cơ chế để Đà Nẵng phát triển ổn định, mạnh mẽ, lâu dài... 

Các đại biểu về tham dự Đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân TP Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Trương Hòa Bình cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và hoan nghênh thái độ nghiêm túc tự nhìn nhận của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng trong nhiệm kỳ qua.

Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị Đại hội phát huy tinh thần dân chủ, đề cao trách nhiệm của mỗi đại biểu, thảo luận phân tích kỹ, làm rõ thêm nguyên nhân chủ quan, khách quan và đóng góp với Đại hội những giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới. Phó Thủ tướng Thường trực cũng lưu ý các vấn đề trọng yếu trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; nâng cao năng lực quản lý nhà nước, cải cách hành chính tăng cường phát triển kinh tế, thu hút đầu tư; giữ vững TTATXH; chủ động để thích ứng với quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng mạnh mẽ với nhiều cơ hội cũng như khó khăn, thách thức…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân TP Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua

“Với tình cảm đối với đồng bào, đồng chí quê hương Đà Nẵng anh hùng, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng luôn kiên cường, bản lĩnh, vượt qua những khó khăn, thử thách, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố đề ra, xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội lớn, đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống; phát triển nhanh, mạnh hơn, vững chắc hơn theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII với phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Nêu gương - Hành động”, có nhiệm vụ hết sức quan trọng là nghiên cứu, thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện tình hình thực hiện các mặt công tác trong nhiệm kỳ qua. Đại hội đồng thời phân tích kỹ những cơ hội, thuận lợi, thời cơ và thách thức tác động đến sự phát triển của TP trong thời gian đến nhằm đề xuất các giải pháp sát hợp với tình hình nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP đề ra; phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế- xã hội lớn, là đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống.

Đại hội sẽ bầu BCH Đảng bộ TP nhiệm kỳ mới gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có đủ năng lực để lãnh đạo mọi hoạt động của Đảng bộ; tạo động lực, khí thế khơi dậy khát vọng phát triển, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sự bứt phá mạnh mẽ hơn, bền vững hơn của TP trong tương lai. Đại hội sẽ diễn ra đến ngày 22-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO