Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc tại Quảng Ngãi

15/07/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/7, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trồng cây lưu niệm tại Nhà máy lọc dầu Dung Quốc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trồng cây lưu niệm tại Nhà máy lọc dầu Dung Quốc

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016: tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 21.710 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 49,4% kế hoạch năm. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt hơn 54.390 tỷ đồng, tăng 2,8%, đạt gần 51% kế hoạch. Riêng sản lượng lọc hóa dầu đạt 3,434 triệu tấn, tăng 1,8%, đạt gần 52% kế hoạch. Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng đã đề nghị tỉnh Quảng Ngãi cần đặc biệt quan tâm đến công tác quốc phòng an ninh, xem đây là điều kiện tiên quyết tạo ra môi trường để phát triển, nâng cao đời sống nhân dân. Cùng với đó, tỉnh cũng cần quan tâm đến việc thu hút các nguồn vốn đầu tư để tạo ra động lực mới cho phát triển quê hương, có những bước đi vững chắc cho tương lai. Để đạt được, trước hết, cần nhìn lại những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nhằm tìm ra cách tháo gỡ; phải cơ cấu, điều chỉnh lại nền kinh tế và đi bằng nhiều cách để vươn lên. Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi cần điều chỉnh lại hạ tầng đô thị, nông nghiệp nông thôn, giao thông, tái cơ cấu sản phẩm để tăng sức cạnh tranh nhưng phải gắn chặt với công tác bảo vệ môi trường; phải cải cách thủ tục hành chính, cải cách lại bộ máy sao cho hợp lý, khắc phục triệt để tư tưởng thị trường hóa, hành chính hóa...

Phó Thủ tướng lưu ý: Ban lãnh đạo Nhà máy lọc dầu Dung Quất cần quan tâm đến công tác vận hành an toàn, đảm bảo và đáp ứng được nhu cầu xăng dầu, an ninh năng lượng của Nhà nước. Hiện thị trường xăng dầu có chiều hướng đi xuống nên Công ty lọc hóa dầu gặp nhiều khó khăn. Do đó, về phía Công ty cần tập trung tái cơ cấu về hoạt động nhà máy, nghiên cứu sản phẩm có hiệu quả cao để tập trung sản xuất; tái cơ cấu công tác quản trị tổ chức hoạt động, giảm chi phí vận hành, không để thất thoát, lãng phí... Đặc biệt, nhà máy cần quan tâm đến việc xử lý chất thải, đảm bảo công tác môi trường, không được chủ quan và phải thực hiện thường xuyên, liên tục, xử lý tốt cả 3 loại rác thải gồm: rắn, khí và nước.

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao về việc Nhà máy đã xây dựng được hệ thống quan trắc tự động để kiểm soát và thực hiện vận hành một cách liên tục, chưa để xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến môi trường. Bên cạnh đó, Công tác xử lý rác thải của nhà máy, hiện đang sử dụng công nghệ xử lý khá hiện đại với việc xử lý hoá học và vi sinh đã tạo ra được chất thải sạch, thân thiện với môi trường.

Cũng như Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty Doosan Vina cũng là đơn vị được Phó Thủ tướng ghi nhận trong công tác quan tâm và xử lý tốt vấn đề môi trường. Vì vậy, lãnh đạo Công ty cần phát huy và phải xem đây một trong những nhiệm vụ quan trọng song song với việc phát triển sản xuất. Phó Thủ tướng cũng mong rằng với vị trí, vai trò và uy tín của mình, Doosan Vina tiếp tục mời thêm bạn bè, đối tác đến đầu tư tại Việt Nam; đồng thời chúc cho Công ty Doosan có thêm nhiều sản phẩm góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam phát triển...

Đức Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc tại Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO