Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Nam Định, Thái Bình

19/08/2016 00:00

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp với Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, ngày 18/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác Chính phủ đã đi...

 

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp với Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, ngày 18/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác Chính phủ đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 tại Nam Định, Thái Bình.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại Nam Định.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại Nam Định.

Tại Nam Định, Phó Thủ tướng đã họp với Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3. Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình neo đậu tàu, thuyền tại cảng cá Ninh Cơ, đi kiểm tra tuyến đê biển Hải Hậu.

Tỉnh Nam Định có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 vào thời điểm triều cường.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đề nghị lãnh đạo địa phương hết sức chú ý đê biển Hải Hậu bởi đây là tuyến đê được cứng hoá một phần, trong khi cốt đê khá yếu.

Tỉnh Nam Định đã chuẩn bị vật liệu để gia cố đê, cụ thể đã chuẩn bị 1.000 rọ đá, bổ sung 1.500 rọ để rải ở những điểm xung yếu. Lực lượng xung kích luôn túc trực sẵn sàng để chủ động khi có sự cố. Hiện địa phương cũng đã chuẩn bị phương án bơm nước cưỡng bức để chống ngập úng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự chuẩn bị quyết liệt, tích cực của địa phương. Phó Thủ tướng nhận định: “Cơn bão số 3 có diễn biến phức tạp, trên diện rộng, tiếp theo bão số 1, 2 vừa đổ bộ vào Nam Định, Thái Bình gây thiệt hại nặng về tài sản của Nhà nước, người dân. Cần phải rút ra bài học kinh nghiệm để ứng phó. Nếu chủ động ứng phó sẽ khắc phục được nhiều hậu quả đáng tiếc”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ số một là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Tất cả tàu, bè ngoài biển phải đưa vào bờ. Tập trung cùng các địa phương sơ tán người dân khỏi các công trình cũ, có khả năng sập đổ cao.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt lưu ý địa phương tính toán phương án có thể cho các em học sinh ở tất cả các cấp học không phải đến trường. Tuyệt đối cấm các hoạt động du lịch và tập trung bảo vệ các công trình xây dựng. Đặc biệt, tập trung bảo vệ đê biển bằng phương tiện, vật tư tại chỗ.

Để chủ động phòng, tránh, ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão, mưa lũ, tiếp theo Công điện số 1478/CĐ-TTg ngày 18/8/2016, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành và các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa dừng các cuộc họp không cấp thiết để tập trung chỉ đạo phòng, chống bão.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền, sơ tán người dân khỏi những khu vực nguy hiểm tại cảng Cửa Lân, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền, sơ tán người dân khỏi những khu vực nguy hiểm tại cảng Cửa Lân, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải.

Tại tỉnh Thái Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền, sơ tán người dân khỏi những khu vực nguy hiểm tại cảng Cửa Lân, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải.

Ông Phạm Văn Sinh, Bí thư tỉnh ủy Thái Bình cho biết, đến thời điểm này, tất cả các phương tiện tàu thuyền đã về nơi trú tránh an toàn. Tỉnh cũng đã tiến hành sơ tán người dân khỏi những lồng bè nuôi trồng thủy sản, những khu vực nguy hiểm; có những biện pháp tiêu nước mặt ruộng và các trục sông tiêu; kiểm tra, rà soát các phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu.

Ông Phạm Văn Sinh cũng đề nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai thường xuyên thông tin trên các phương tiện truyền thông về diễn biến bão số 3 để tỉnh cập nhật kịp thời về cơn bão và chủ động phòng ngừa đối phó với cơn bão, bảo đảm thiệt hại đến mức thấp nhất do bão gây ra.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương công tác chủ động ứng phó với bão số 3 của tỉnh Thái Bình. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh đặc biệt lưu ý đến công tác bảo đảm an toàn cho người dân, bảo vệ các công trình đê biển, các công trình xây dựng; tính toán phương án để có thể cho các em học sinh ở tất cả các cấp học không phải đến trường trong thời gian mưa bão.

Theo Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Nam Định, Thái Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO