Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Lào Cai

05/08/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/8, ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình có người chết vì mưa lũ ở xã Cốc San, huyện Bát Xát và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Lào Cai.

Phó Thủ tướng và đoàn công tác đi kiểm tra tình trạng bão lũ
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác đi kiểm tra tình trạng bão lũ

Sau khi hoàn lưu của cơn bão số 2 đi qua, tỉnh Lào Cai đã chịu thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản. Tính tới sáng 5/8, toàn tỉnh đã có 11 người chết và mất tích.

Trước tình hình đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã thăm hỏi, chia sẻ với những đau thương, mất mát mà các gia đình, địa phương phải gánh chịu. Đồng thời, yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, ngành quan tâm giúp đỡ, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra tình hình sạt lở trên Quốc lộ 4D đoạn Lào Cai – Sa Pa và yêu cầu tỉnh huy động tối đa nhân lực, vật lực, tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả thiên tai; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng chu đáo cho người bị chết; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà, cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm, đảm bảo không để người dân bị đói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hỏi thăm gia đình bị lũ quấn trôi 3 người tại Bát Xát Lào Cai.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi gia đình bị lũ cuốn trôi 3 người tại huyện Bát Xát 

Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực bị sạt lở, ngập sâu; tiếp tục rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu khi mưa lớn để đảm bảo an toàn tính mạng…

Cũng trong ngày 5/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm hỏi, động viên vợ chồng anh Hồ Văn Quy, chị Tinh Thị Tới, ở thôn Luổng Đơ, xã Cốc San, huyện Bát Xát, có 3 con tử vong do đất, đá sạt vào nhà, là các cháu: Hồ Ngọc Anh (sinh năm 2005), Hồ Ngọc Hà (sinh năm 2013), Hồ Cao Sơn (sinh tháng 2/2016). Đồng thời, thăm hỏi, động viên thân quyến chị Vũ Thị Quỳnh (sinh năm 1989) và các cháu: Vàng Thị Hồng Hạnh (sinh năm 2008), Vàng Thị Mỹ Duyên (sinh năm 2012), ở thôn Tòng Sành, xã Cốc San, huyện Bát Xát (cả 3 mẹ con bị lũ cuốn).

Tin & ảnh: Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO