Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tỉnh Thái Nguyên

21/06/2018 08:25

(TN&MT) - Ngày 20/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Đại học Thái Nguyên sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

IMG 1
Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Báo cáo với cử tri sau kỳ họp, ông Hoàng Văn Hùng, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên cho biết: Kỳ họp lần thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra với không khí làm việc sôi nổi, dân chủ, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 dự án Luật, bao gồm: Luật An ninh mạng, Luật Tố cáo, Luật Cạnh tranh; Luật Quốc phòng, Luật Thể dục Thể thao (sửa đổi),… cùng 8 nghị quyết.

IMG 2
Đại biểu quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri.


Quốc hội cũng cho ý kiến về 9 dự án luật có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp phát triển đất nước gồm: Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật Chăn nuôi; Luật Cạnh tranh… trong đó, những dự án luật mới như Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặt biệt, Luật An ninh mạng,… đã được thảo luận, tranh luận có trách nhiệm, tâm huyết, thể hiện chính kiến rõ ràng và tiếp nhận ý kiến kiến nghị của cử tri và các tầng lớp nhân dân.

IMG 3
Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh trả lời ý kiến các cử tri tỉnh Thái Nguyên.


Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thông tin tới cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018. Đặc biệt, sau 5 năm lần đầu tiên đất nước ta đạt tốc độ tăng trưởng GDP 6,81%, (chỉ tiêu 6,7%), GDP đầu người 2.385 USD; hộ nghèo cả nước hiện còn 6,72%, cận nghèo còn 5,2%.

Cử tri Thái Nguyên mong muốn Đảng và Nhà nước cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, y tế, quy hoạch mạng lưới các trường Đại học theo Nghị quyết Trung ương. Riêng các cử tri Đại học Thái Nguyên đề nghị Thủ tướng ưu tiên phê duyệt chủ trương đầu tư và cấp vốn cho các Dự án đầu tư xây dựng Đại học Thái Nguyên; Chính phủ có cơ chế, chính sách ưu đãi đặc biệt cho Đại học vùng trong việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao, chuyên gia giỏi; Phê duyệt chủ trương thành lập Đại học ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên…

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã dành nhiều thời gian thông tin về tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua. Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, công tác ngoại giao của nước ta trong thời gian qua đã được phối hợp chặt chẽ và đạt nhiều kết quả tốt, đưa đối ngoại đa phương trở thành trụ cột quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, góp phần phát triển mạnh mẽ quan hệ song phương với các đối tác và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế, tăng cường lòng tin và tranh thủ nguồn lực bên ngoài cho sự nghiệp phát triển đất nước. Đặc biệt, sau thành công của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 mà Việt Nam đăng cai đã khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cũng giải đáp những băn khoăn của cử tri về các dự thảo Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt, và các vấn đề đầu tư cải cách giáo dục, y tế,… Những ý kiến, đóng góp của cử tri Thái Nguyên, được Phó thủ tướng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp thu, tổng hợp để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tới./.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tỉnh Thái Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO