Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới

01/07/2014 00:00

Chiều 30/6, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp thân mật Ngài George Christophides...

Chiều 30/6, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp thân mật Ngài George Christophides, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới, Lãnh sự Danh dự của Việt Nam tại Cộng hòa Síp sang thăm Việt Nam.

  Ngài George Christophides đã tham dự Hội nghị Quốc tế “Giáo dục Đạo đức Toàn cầu vì Phát triển bền vững” do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới tổ chức ngày 29/6 vừa qua, tại Hà Nội.
   
PhóThủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới George Christophides. 


  Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao sự ủng hộ của Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới, cũng như tình cảm của cá nhân Ngài Chủ tịch đối với Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

  Phó Thủ tướng khẳng định, Bộ Ngoại giao với tư cách là Bộ chủ quản trong quan hệ Việt Nam-UNESCO sẽ tiếp tục ủng hộ Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam nhằm phát huy tốt vai trò là cánh tay nối dài của hoạt động UNESCO chính phủ.

  Phó Thủ tướng đề nghị Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới và cá nhân Ngài Chủ tịch tiếp tục hỗ trợ Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trong các lĩnh vực thẩm quyền của UNESCO, đặc biệt về quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, cũng như nhân rộng mô hình trung tâm học tập cộng đồng và học tập suốt đời tại nhiều địa phương của Việt Nam.

  Về quan hệ song phương, Phó Thủ tướng khẳng định, trong chính sách đối ngoại đa dạng hóa và đa phương hóa, tích cực hội nhập quốc tế, Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ với các nước EU; trong đó có Cộng hòa Síp.

  Phó Thủ tướng đánh giá cao đóng góp của Ngài George Christophildes, với tư cách là Lãnh sự Danh sự của Việt Nam tại Síp vào việc phát triển quan hệ song phương.

  Phó Thủ tướng đề nghị Việt Nam và Síp thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp nhằm tăng cường hiểu biết và làm cơ sở thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại song phương hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao giữa hai nước.

  Ngài George Christophildes đánh giá cao sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam đối với Phong trào UNESCO phi chính phủ, cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và ủng hộ các hoạt động của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trong thời gian tới.

  Ông cũng khẳng định những thành công mà Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đạt được trong thời gian qua cũng chính là thành công của Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới, góp phần đưa các ý tưởng của UNESCO tiếp cận với đông đảo quần chúng nhân dân.

  Ngài George Christophildes cũng cam kết với tư cách Lãnh sự danh dự sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ song phương về mọi mặt, đặc biệt trong lĩnh vực tuyển dụng lao động Việt Nam tại Síp.
  Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO