Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải quyết một số vụ khiếu nại kéo dài

23/12/2014 00:00

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan khẩn trương tháo gỡ khó khăn, có biện pháp giải quyết theo hướng có lý, có tình...

   
Để chấm dứt tình trạng khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, các đơn vị, địa phương và những người có trách nhiệm phải đặt mình vào vị trí của người dân, lắng nghe để chủ động có các biện pháp xử lý thấu tình, đạt lý.
   
   
  Ngày 23/12, tại TPHCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với các bộ, ngành và địa phương khu vực phía Nam nhằm giải quyết dứt điểm một số vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài của công dân, nội dung chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành phố lân cận.
   
  Những vụ việc được giải quyết lần này gồm: Đơn thư khiếu nại của bà Nguyễn Thị Phượng ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi (TPHCM); đơn thư của ông Lê Văn Vĩnh ở quận Tân Phú (TPHCM); đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hôm ở huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) và đơn khiếu nại của bà Lê Phước Huệ ở TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
   
  Tại buổi làm việc, sau khi nghe các địa phương báo cáo cụ thể nội dung các vụ việc, cũng như trình bày những khó khăn vướng mắc trong quá trình giải quyết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan khẩn trương tháo gỡ khó khăn, có biện pháp giải quyết theo hướng có lý, có tình, để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.
   
  UBND TPHCM và các tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu khẩn trương đối thoại trực tiếp với người dân, lắng nghe để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc theo đúng quy định pháp luật; trong quá trình này phải tuyệt đối tôn trọng quyền lợi của người dân; đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần xem xét để có mức hỗ trợ phù hợp.
   
  Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo các đơn vị: Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung phối hợp với các địa phương liên quan tiến hành thẩm tra, rà soát toàn bộ các vụ việc theo quy định; trong quá trình xem xét cần làm rõ nội dung từng vụ việc, cân nhắc đầy đủ các khía cạnh pháp lý, báo cáo lãnh đạo Chính phủ trong thời gian sớm nhất.
   
  Trước đó, tại Hội nghị toàn quốc triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, thời gian qua, tình hình khiếu nại tố cáo tuy có giảm nhưng khiếu nại đông người tăng, chất lượng giải quyết khiếu nại tố cáo chưa cao, còn chậm; có trường hợp áp dụng pháp luật không đúng dẫn đến khiếu nại kéo dài. Một số lãnh đạo địa phương chưa thực sự quan tâm giải quyết dứt điểm tình trạng này, cán bộ làm công tác này vừa yếu, vừa thiếu…
   
  Để chấm dứt tình trạng khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị, địa phương và những người có trách nhiệm phải đặt mình vào vị trí của người dân; trên tiêu chí tôn trọng quyền lợi của người dân, phải tập trung lắng nghe để chủ động có các biện pháp xử lý thấu tình, đạt lý. Người đứng đầu các tỉnh, thành phố phải tích cực lãnh đạo, chỉ đạo việc tiếp công dân và kiện toàn bộ máy tiếp công dân, sâu sát hơn nữa đối với công tác quan trọng này.
   
Theo Chinhphu.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải quyết một số vụ khiếu nại kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO