Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo đào thêm đường hầm cứu 12 người

18/12/2014 00:00

Chiều 18/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã có chuyến thị sát tại khu vực sập đường hầm dẫn nước thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (Lâm Đồng).

   
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và đoàn cán bộ đã có mặt tại hiện trường vụ sập đường hầm. Ngay khi đến đây Phó Thủ tướng đã vào khu vực lều trại của ban chỉ huy cứu nạn tại chỗ nghe báo cáo tình hình và sau đó có chuyến thị sát trong đường hầm quan sát đoạn hầm bị sập. 
   
   
  Sau khi trở ra, Phó Thủ tướng cho biết sự cố sập hầm xảy ra là điều hết sức đáng tiếc. Ngay khi xảy ra tai nạn đe dọa đến tính mạng của 12 công nhân bên trong, Chủ tịch nước đã có chỉ đạo cho UBND và Công an tỉnh Lâm Đồng, phối hợp với các lực lượng khác như Quân khu 7, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM... đến nay đã thực hiện được một số biện pháp tích cực. Tuy nhiên tốc độ vẫn còn chậm.
   
  Nguyên nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra là tại khu vực thi công đường hầm có địa chất yếu. Sau khi nghe báo cáo từ các tổ cứu nạn, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải quyết định cho đào một đường hầm bên trái song song với đường hầm đang đào để trong thời gian sớm nhất giải cứu 12 nạn nhân.
   
  Phó Thủ tướng cho biết, sở dĩ cần phải tiến hành đào thêm đường này để tránh trường hợp rủi ro khi tuyến đường đang đào gặp sự cố. Phó thủ tướng cũng chỉ đạo lực lượng cứu hộ phải nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ mũi khoan từ trên đỉnh đồi xuống.
   
  Với đường hầm bên phải, hiện nay tốc độ đào tối đa 8 mét/ngày và nếu thuận lợi thì 3 ngày nữa mới đào đến khu vực nhóm công nhân bị mắc kẹt. Nhưng có dấu hiệu cho thấy hướng này đang gặp phải đá. Việc đào hầm cứu người là cấp thiết thế nhưng phải đảm bảo an toàn.
   
  Tối nay, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM sẽ tiếp viện thuốc chuyên biệt giúp cho các nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm có đủ dinh dưỡng cầm cự được trong những ngày tới.
   
  Về hướng khoan phía bên kia cửa hầm, Phó Thủ tướng chỉ đạo cho Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, lực lượng Công binh và công nhân Tổng Công ty Sông Đà tiến hành. Như vậy hiện đang triển khai đồng bộ 3 hướng tiếp cận khu vực hầm bị sập.
   
  Từ đầu giờ chiều nay 18/12, các phóng viên đã bị hạn chế vào khu vực đường hầm tác nghiệp.
   
Theo Infonet
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo đào thêm đường hầm cứu 12 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO