Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm bà con vùng lũ các tỉnh, thành miền Trung

19/11/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 19/11, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã đến thăm đồng bào vùng lũ tỉnh Bình Định.

   
(TN&MT) - Sáng 19/11, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã đến thăm đồng bào vùng lũ tỉnh Bình Định.  
   
  Tại tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến thăm vùng bị ngập nặng ở thị xã An Nhơn. Đây là một trong 10 địa phương bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ lịch sử vừa qua. Mưa lũ đã làm 5 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Sau nhiều ngày sống chung với mưa lũ, sáng nay, người dân khẩn trương  thu dọn đồ đạc, sửa sang lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất. Chính quyền thị xã đã hỗ trợ lương khô, nước uống cho bà con tại các vùng lũ đang bị cô lập, chia cắt; các gia đình có nhà bị sập, chịu thiệt hại nặng do mưa lũ; không để bà con vùng lũ bị đói khát.
   
   
  Đến thăm các gia đình có người chết, nhà bị sập do mưa lũ, Phó Thủ tướng thắp hương các nạn nhân và ân cần thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn. Chuyển quà của Thủ tướng chính phủ tặng gia đình người bị nạn, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn. Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương chỉ đạo giúp cho người dân có chỗ ở tạm, xem gia đình ở chỗ này không an toàn sắp xếp để tạm cư sau đó hỗ trợ để mà xây dựng nhà mới.
   
  Ông Lê Hữu Lộc- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết đợt mưa lũ trên địa bàn từ ngày 15 đến 18/11 được đánh giá là đợt mưa lũ lịch sử, lớn nhất trong vòng 50 năm qua với diễn biến rất nhanh. Trong vòng 6-8 giờ đồng hồ đã xuất hiện lũ ở vùng hạ lưu, lượng mưa trung bình đạt 337mm; đỉnh lũ cao nhất trên sông Kôn tại Thạnh Hòa lúc 5h ngày 16/11 vượt BĐ 3 là 1,68m.
   
   
  Hầu hết nhà dân trong vùng lũ đều bị ngập sâu, có vùng ngập từ 6-8m, đợt lũ gây thiệt hại lớn về nhà cửa, cơ sở hạ tầng và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Toàn tỉnh có 18 người chết, 1 người mất tích, gần 100.000 nhà bị ngập, nhiều nhà bị sập đổ, hư hỏng, 6 hồ chứa nước bị xói lở, 100km kênh mương bị sạt lở, tuyến QL 1A, 19 và đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng hơn 208km, gây ách tắc kéo dài.
   
  Tiếp đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến khảo sát thực tế tại đê Thắng Công, ở xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn, vừa bị sạt lở nặng nề và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về công tác khắc phục thiệt hại mưa lũ.
   
   
  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, trong đợt công tác này sẽ xem xét, đánh giá kỹ việc vận hành các hồ chứa của khu vực miền Trung. Hệ thống hồ chứa khu vực này thường có dung tích không lớn, trong khi địa hình lại dốc nên ít khả năng chống chọi với mưa lớn cục bộ. Tuy nhiên, qua kiểm tra phát hiện hồ chứa nào vận hành không đúng quy trình, làm nặng nề thêm cho tình trạng lũ lụt hạ du thì phải nghiêm khắc xử lý, kỷ luật.
   
  Rời vùng lũ Bình Định, chiều nay PTT Hoàng Trung Hải tiếp tục lên đường thăm hỏi bà con tỉnh Quảng Ngãi cũng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ lịch sử vừa qua.
   
  Bài & ảnh: Anh Quân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm bà con vùng lũ các tỉnh, thành miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO