Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Đà Nẵng

08/03/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 8/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc tại TP. Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại TP. Đà Nẵng
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại TP. Đà Nẵng

Theo đó, Phó Thủ tướng cùng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến thăm và làm việc tại Công ty Dệt may 29/3. Sau khi nghe báo cáo của công ty Dệt may 29/3, Phó Thủ tướng đã có lời khen ngợi về nỗ lực hội nhập của công ty này. Phó Thủ tướng cho rằng ngành công nghiệp nói chung và dệt may nói riêng nếu không chịu đổi mới là sẽ thất bại. Vì vậy mà Đảng và Nhà nước cũng xác định đổi mới phải liên tục và các doanh nghiệp phải nghiên cứu về quy mô sản xuất và có các bước đi thích hợp trong quá trình hội nhập sắp tới.

Nhấn mạnh sự phát triển của doanh nghiệp phải gắn trực tiếp với người lãnh đạo gương mẫu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nói: “Tâm huyết và ý chí của người lãnh đạo là ở chỗ đó chứ không phải là an phận thủ thường”.

Phó Thủ tướng nhắc nhở đã là lãnh đạo các doanh nghiệp thì cần phải chăm lo cho đời sống công nhân. “Nếu chúng ta chỉ chú ý đến lợi tức, cổ tức mà cắt cúp tiền lương, quan hệ nội bộ không tốt thì dứt khoát có phản ứng theo đó. Chúng ta nuôi công nhân nhưng ngược lại công nhân nuôi lại chúng ta. Nếu như họ có sức khỏe, sản phẩm tốt, có năng suất lao động và họ có tinh thần yêu công ty như yêu quê hương đất nước thì mới thành công. Cho nên thu nhập của người lao động là rất quan trọng chứ không phải chỉ là cổ tức” - Phó Thủ tướng nói.

Ngoài ra, trong buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý TP. Đà Nẵng về cơ hội hội nhập trong thời gian tới. Phó Thủ tướng cho rằng, các đơn vị và doanh nghiệp ở Đà Nẵng cần phải thức tỉnh và chủ động hơn để hội nhập. Đà Nẵng cần có quyết tâm, cần nghiên cứu sản xuất sản phẩm mới, mở rộng quy mô sản xuất… Muốn mở rộng quy mô sản xuất, trong thời gian tới TP. Đà Nẵng phải có dân số trên 3 triệu dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Đà Nẵng phải cố gắng nhiều hơn mới xứng đáng để trở thành trung tâm của miền Trung - Tây Nguyên.

“Khi tách tỉnh thì Đà Nẵng giữ 99% doanh nghiệp nhà nước, Quảng Nam chỉ 1%. Nhưng hiện nay tỉnh Quảng Nam tổng thu ngân sách đã vượt Đà Nẵng. Đà Nẵng phải thấy được sự tụt hậu này để có những quyết sách mới. Đồng ý là ưu tiên phát triển du lịch nhưng sản xuất mới là chủ công và ít biến động hơn…”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra định hướng với lãnh đạo Đà Nẵng.

Tin & ảnh: Xuân Lam

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO