Phố thành sông, hàng vạn dân Nhật Bản phải lánh nạn vì bão lũ

11/09/2015 00:00

Cơn bão Etau khiến hàng ngàn ngôi nhà ở phía Đông và Tây Nhật Bản bị chìm trong nước, hàng vạn người dân phải lánh nạn.

Do ảnh hưởng của cơn bão Etau, mưa to trong thời gian dài khiến nhiều khu vực phía Đông và Tây Nhật Bản chìm trong nước, trong đó nơi chịu hậu quả lớn nhất là tỉnh Tochigi và Ibaraki.

Ở tỉnh Ibaraki, mưa lớn khiến mực nước sông Kinugawa dâng cao, gây vỡ đập tràn vào nhà dân. (ảnh: AP)
Ở tỉnh Ibaraki, mưa lớn khiến mực nước sông Kinugawa dâng cao, gây vỡ đập tràn vào nhà dân. (ảnh: AP)

 

Theo chính quyền tỉnh Tochigi, đến chiều nay (10/9), đã có 1 người bị mất tính do lở đất. Ngoài ra tại khu vực thành phố Nikko, 20 người khác đã bị cô lập do đường xá bị xói lở. Trong khi đó, chính quyền tỉnh Ibaraki cho biết, đã có 9 người dân của tỉnh bị mất tích, gia đình những người được coi là mất tích nầy đã trực tiếp liên hệ với đội cứu hộ của tình và yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm.

Trong ngày hôm qua và ngày hôm nay, một số tuyến đường sắt địa phương của tỉnh Tochigi và Ibaraki bị ngưng trệ, nhiều ngôi nhà ven các con sông lớn bị trôi cuốn. Hàng ngàn ngôi nhà bị chìm trong nước, khiến hàng vạn người dân phải lánh nạn. Thủ đô Tokyo, từ ngày 8 đến ngày 10/9, liên tục mưa lớn làm cho nhiều tuyến phố bị ngập nước khiến sinh hoạt người dân bị ảnh hưởng.

Tại tỉnh Chiba, lốc xoáy kèm theo mưa lớn đã khiến nhiều ngôi nhà ở trung tâm thành phố Chiba bị đổ sập, nhiều nhà bị tốc mái. Mưa lớn vấn tiếp tục khiến công tác khắc phục hậu quả rất khó khăn. Theo chính quyền địa phương phải đợi đến khi nào mưa ngớt thì công việc khắc phục hậu quả mới được triển khai.

Theo thống kê tạm thời của Cục phòng chống thiên tai Nhật Bản, đến cuối giờ chiều nay, số người bị thương trên toàn quốc do mưa bão tăng lên tới 21 người. Trước tình hình trên, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đưa ra cảnh báo về tình trạng nguy hiểm đối với người dân ở khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Etau, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo cơ quan khí tượng quốc gia Nhật Bản, tình trạng mưa lụt sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố thành sông, hàng vạn dân Nhật Bản phải lánh nạn vì bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO