Phố núi rộn ràng chào đón năm mới Giáp Ngọ

30/01/2014 00:00

(TN&MT) - Phố núi Pleiku đã được “khoác áo mới”, hân hoan chào đón du khách xa gần đến thưởng lãm, du xuân…

   
(TN&MT) – Thời khắc đón chào Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 chỉ còn tính bằng giờ. Tại vùng Bắc Tây Nguyên, không khí mùa xuân đã tràn ngập khắp phố phường, buôn làng. Phố núi Pleiku (tỉnh lỵ của Gia Lai), đô thị trung tâm của vùng Tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia đã được “khoác áo mới”, hân hoan chào đón du khách xa gần đến thưởng lãm, du xuân…
   
   
  Để trang hoàng cho đường phố trong dịp Tết đến Xuân về, Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku đã đầu tư gần 7 tỷ đồng để lắp mới, nâng cấp sửa chữa hệ thống đèn màu, điện chiếu sáng, khung hoa trang trí... Các tuyến phố sầm uất như: Trần Phú, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng… ngày thường đã nhộn nhịp, ngày giáp Tết thêm phần rực rỡ cờ hoa, lộng lẫy đèn màu, đầy ắp panô khẩu hiệu chào đón Xuân. Cây xanh nội đô được chăm chút, cắt tỉa và sắp xếp lại sao cho đẹp mắt nhất.
   
   
  Các khu vui chơi, công viên cũng tất bật hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Tết này, Công viên Diên Hồng đã đầu tư hơn 500 triệu đồng để nâng cấp, tu bổ và trang trí thêm các hoa viên, cây cảnh phục vụ nhân dân tham quan, vui Xuân tại khu vực trung tâm Pleiku.
   
  Đáng chú ý, Công ty cổ phần Văn hóa - Du lịch Gia Lai đã tổ chức khai trương công trình “Vườn bách thảo” nằm trong khuôn viên Công viên văn hóa Đồng Xanh (xã An Phú, thành phố Pleiku, Gia Lai). “Vườn bách thảo” có diện tích 1.500 m2 với tổng đầu tư trên 5 tỷ đồng, nhằm phục vụ du khách vui Xuân đón Tết Giáp Ngọ 2014.
   
   
  “Vườn bách thảo” là nơi quy tụ nhiều loài cây, hoa, cỏ… được trồng trong khu nhà kính theo quy trình công nghệ tiên tiến của đất nước Israel, đảm bảo chống côn trùng và tia cực tím. Hàng trăm loại cây được chăm sóc hoàn toàn bằng hệ thống tưới nhỏ giọt, tưới ngầm, tưới phun sương. Công trình là sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc vườn lan, vườn hoa của Thái Lan, Singapore với văn hóa dân tộc Tây Nguyên, tạo nên kiến trúc độc đáo về một bức tranh thiên nhiên rực rỡ đa sắc màu.
   
   
  Còn tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (thành phố Pleiku), Xuân năm nay-mùa Xuân thứ hai Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng có Bác về, lần đầu tiên người dân được chiêm ngưỡng đường hoa Xuân ngay tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Tết này, ngàn đóa hoa xuân rực rỡ sắc màu sẽ cùng nhau tô thắm thêm cho quảng trường xanh, đem đến không gian tươi đẹp nhất trong những ngày đầu Xuân năm mới. Đường hoa Xuân dự kiến sẽ là một trong những điểm nhấn ý nghĩa và hấp dẫn, thu hút nhân dân tới thưởng lãm, du Xuân trong Tết Giáp Ngọ này.
   
   
  Ở một diễn biến khác, Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội có quy mô quốc gia và quốc tế. Trong không gian ấy, năm Du lịch quốc gia là cơ hội tốt để tỉnh Gia Lai quảng bá hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm du lịch và xúc tiến các hoạt động thu hút đầu tư.
   
  Theo đó, các sự kiện sẽ được tổ chức vào dịp trung tuần tháng 3/2014, chào mừng kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/2014). Ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết, vào dịp này, cùng với các hoạt động văn hóa - thể thao được tổ chức với hình thức “xã hội hóa”, tỉnh sẽ tổ chức Hội thi tạc tượng với quy mô toàn tỉnh. Đây là hoạt động không chỉ có ý nghĩa đối với ngành du lịch mà còn góp phần bảo tồn, phát huy nét văn hóa độc đáo của dân tộc Ba Na, Ja Rai, các dân tộc thiểu số bản địa.
   

  Bên cạnh đó, trong năm 2014, ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ kêu gọi các doanh nghiệp phối hợp tổ chức các tour du lịch thế mạnh của địa phương. Đó là tour du lịch “Khám phá Pleiku”, với các điểm du lịch như: Biển Hồ, đồi chè Biển Hồ, Bảo tàng tỉnh Gia Lai, Nhà lao Pleiku, chùa Minh Thành, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG, Công viên Đồng Xanh. Kế đến là các tour du lịch đặc sắc khác, như: tham quan Nhà máy Thủy điện Ialy và tìm hiểu văn hóa các dân tộc bản địa; du ngoạn hồ Ayun Hạ, thác Phú Cường; tham quan căn cứ cách mạng Krong; đi bộ dã ngoại tại làng Bloom (xã Kim Tân, huyện Ia Pa)…
   
                                                                                        Bài & ảnh: Thục Vy
           
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố núi rộn ràng chào đón năm mới Giáp Ngọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO