Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bến Tre bị dân chặn đánh

09/09/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng nay, 9/9, thông tin từ lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Bến Tre cho biết, ông Lê Văn Đáo - Phó Giám đốc của Sở này vừa bị nhóm người chặn lại, xông vào...

 

(TN&MT) - Sáng nay, 9/9, thông tin từ lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Bến Tre cho biết, ông Lê Văn Đáo - Phó Giám đốc của Sở này vừa bị nhóm người chặn lại, xông vào đánh đấm giữa đường và còn dọa đốt xe máy.

Sở TN&MT tỉnh Bến Tre, nơi ông Đáo công tác
Sở TN&MT tỉnh Bến Tre, nơi ông Đáo công tác

Theo Nguyễn Văn Chinh - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bến Tre, vụ việc xảy ra khoảng 6 giờ sáng ngày 4/9. Vào thời gian trên, ông Lê Văn Đáo đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường tại xã Phước Long, huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) thì bất ngờ bị đối tượng Phan Vũ Triết (SN 1956, ngụ phường 7, TP.Bến Tre) cùng 2 người khác chặn lại, xông vào đấm đá tới tấp, gây thương tích và còn dọa đốt xe máy. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Giồng Trôm đã làm việc với ông Triết. Phía Sở TN&MT tỉnh Bến Tre sau đó cũng đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan, trong đó có Công an tỉnh Bến Tre đề nghị điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Lê Văn Đáo là nạn nhân vụ việc cho biết, khi bị chặn đánh, ông đã giải thích rất nhiều  nhưng  ông Triết không nghe mà xông vào dùng tay đánh tới tấp vào mặt, vào người ông Đáo. Thấy vậy, ông phải bỏ chạy vào nhà dân gần đó để cầu cứu. Được người dân xung quanh can ngăn thì ông Triết mới dừng lại.

Trao đổi với PV Báo TN&MT, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Chinh cho biết về nguyên nhân dẫn đến sự việc: Khoảng năm 1985, tỉnh Bến Tre có chủ trương xây dựng một công viên tại TP.Bến Tre. Để thực hiện dự án, ngành chức năng đã thực hiện công tác giải tỏa đất (có đền bù) của một số hộ dân, trong đó có phần đất của mẹ vợ ông Triết. Tuy nhiên, ông Triết không đồng tình trong đền bù nên thời gian qua, đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại từ địa phương tới trung ương.

Theo ông Chinh, liên quan đến vụ khiếu nại này, Bộ TNMT cũng đã có kết luận là không có cơ sở để xem xét giải quyết theo đơn yêu cầu của ông Triết. Tuy nhiên, rất nhiều lần ông Triết có những hành vi thô lỗ, thiếu nhã nhặn, thường xuyên đón đường đe dọa đánh ông Đáo vì cho rằng chính ông Đáo là người trực tiếp giải quyết vụ việc này. Qua đó, ngày 14/8 vừa qua, Sở TN&MT Bến Tre có văn bản tổng hợp về hành vi hành hung của ông Phan Vũ Triết để báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh Bến Tre có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh, các ngành chức năng liên quan có kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo vệ ông Lê Văn Đáo, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Báo cáo của Sở TN&MT Bến Tre, vụ việc có diễn biến như sau: Việc giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Phi (con bà Nguyễn Thị Đầm đã chết), đã được UBND tỉnh Bến Tre ra thông báo chấm dứt thụ lý giải quyết khiếu nại, vào ngày 26/10/2015. Tuy nhiên sau đó, và Phi và chồng là Phan Vũ Triết đã nhiều lần đến Sở TN&MT yêu cầu xem xét giải quyết. Sở đã cử cán bộ chuyên môn tiếp xúc và thông báo với ông Triết là vụ việc khiếu nại đã được giải quyết rồi. Ông Triết không đồng tình và có thái độ kém nhã nhặn, chửi bới, lớn tiếng và bỏ vế.

Ngày 10/4/2017, ông Triết và bà Phi lại đến Sở TN&MT yêu cầu gặp ông Lê Văn Đáo (Phó giám đốc Sở). Theo yếu cầu, ông Đáo cùng với ông Nguyễn Tất Niên – Chánh Thanh tra Sở tiếp xúc, giải thích sự việc đã được Bộ TN&MT có văn bản trả lời, các cấp các ngành tại Bến Tre đã giải quyết, UBND tỉnh đã ra thông báo chấm dứt thụ lý. Tuy nhiên ông Triết không nghe mà có thái độ chỉ trích, dùng những lời lẽ thô tục đối với cá nhân ông Lê Văn Đáo.

Ngày 7/5/2017, ông Phan Vũ Triết gửi “đơn trình báo tố cáo” đến Sở TN&MT với nội dung tố cáo ông Đáo cố tình làm sai lệch hồ sơ, phát biểu không đúng sự việc nên dẫn đến Bộ TN&MT ra văn bản giải quyết khiếu nại gây thiệt hại và lợi ích cho gia đình ông. Sau đó Sở TN&MT Bến Tre chuyển đơn tố cáo của ông Triết đề nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Từ đầu tháng 5 đến  tháng 7/2017, Sở TN&MT có rất nhiều văn bản báo cáo cáo UBND tỉnh, đề nghị Công an tỉnh xem xét thái độ của ông Triết đã nhiều lần đe dọa, xúc phạm, rồi chặn đầu xe, hành hung ông Lê Văn Đáo. UBND tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP. Bến Tre có biện pháp xử lý giáo dục về hành vi gây mất ANTT đối với ông Phan Vũ Triết.

Ngày 9/8, Giám đốc Sở TN&MT Bến Tre phối hợp với Công an tỉnh (PA81, PA88), Công an TP. Bến Tre và Công an phường 2 mời ông Triết đến để lắng nghe, giải thích và yêu cầu ông Triết chấm dứt hành vi đón đường hành hung đối với ông Lê Văn Đáo. Tuy nhiên ông Triết không chấp nhận lời giải thích mà ông này lại nhiều lần đe dọa sẽ “theo đốt ông Đáo tới cùng rồi ông ra trình diện công an, sẳn sang đi ở tù”, mục đích là tạo tình tiết mới để trung ương về giải quyết giao trả đất cho gia đình ông.

Và sự việc lại được tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 4/9. Với thái độ và bản chất hung hăng của ông Phan Vũ Triết, hiện Công an huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng này về hành vi đánh người gây thương tích.

                                                                             Bạch Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bến Tre bị dân chặn đánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO