Phố cổ Hà Nội chào mừng Ngày Di sản Việt Nam

20/11/2014 00:00

(TN&MT) - Chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc sẽ được tổ chức tại các địa điểm trong khu phố cổ.

   
(TN&MT) - Chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ mười (23/11/2005-23/11/2014), nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc nhằm giới thiệu, tôn vinh các loại hình di sản văn hóa Việt Nam sẽ được tổ chức liên tục từ nay đến hết ngày 20/11 đến 23/11 tại các địa điểm trong khu phố cổ.
   
  Tại đình Kim Ngân (số 42-44 Hàng Bạc), chương trình biểu diễn ca trù miễn phí sẽ được tổ chức vào các tối 20 và 22/11.
   
  Cũng tại đây, triển lãm ảnh “Nét xưa Hà Nội” sẽ diễn ra từ ngày 21/11-31/12. Giá trị của các loại hình di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể của Hà Nội được thể hiện sinh động qua ống kính của các nhiếp ảnh gia. Những nét đặc trưng của ẩm thực Hà thành, vẻ đẹp tĩnh lặng của những con phố Hà Nội những ngày đầu Đông… cũng được thể hiện tập trung, sắc nét trong những tác phẩm trưng bày lần này.
   
Phố cổ Hà Nội là một điểm hấp dẫn du khách quốc tế
   
  Bên cạnh đó, triển lãm “Yếm - Nét đẹp trang phục Việt” sẽ kéo dài từ 15 giờ ngày 20/11 đến hết 31/12 tại đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào, Hà Nội). Triển lãm nhằm giới thiệu tới công chúng (đặc biệt là thế hệ trẻ và du khách quốc tế) về một trong những loại trang phục cổ độc đáo trong kho tàng trang phục truyền thống Việt Nam.
   
  Chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu tới công chúng giá trị của các di sản văn hóa; từ đó, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.
   
T.H
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố cổ Hà Nội chào mừng Ngày Di sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO