Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi làm việc với Cty Hoàng Rin về vấn đề ô nhiễm

16/06/2016 00:00

(TN&MT) - Báo Điện tử TN&MT ngày 08/6/2016 có đưa tin “Quảng Ngãi: Yêu cầu Cty Hoàng Rin dừng hoạt động vì gây ô nhiễm”. Mới đây (chiều 15/6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Hoàng Rin (Cty Hoàng Rin) về xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường trong hoạt động sản xuất của nhà máy. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Nếu sau khi xử lý ô nhiễm, hoạt động của nhà máy tiếp tục gây mùi làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh khu vực, tỉnh Quảng Ngãi đề nghị tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Nếu sau khi xử lý ô nhiễm, hoạt động của nhà máy tiếp tục gây mùi làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh khu vực, tỉnh Quảng Ngãi đề nghị tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật

​Được biết, Cty Hoàng Rin được Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh cấp giấy phép xây dựng Nhà máy sản xuất bột cá và chế biến thủy sản. Tháng 4/2014, Công ty đã tiến hành lắp đặt máy móc thiết bị cho dây chuyền sản xuất bột cá với công suất là 40 tấn/ngày. Đến tháng 5/2014, Công ty tiến hành vận hành thử nghiệm nhà máy.

Tuy nhiên, trong quá vận hành, Cty Hoàng Rin nhận được phản ánh của 23 hộ dân KCN Quảng Phú về việc Cty Hoàng Rin gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt và môi trường không khí. Cty Hoàng Rin đã tiến hành 3 lần kiểm tra, hoàn thiện hệ thống xử lý khí thải với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng 

Về vấn đề này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý KCN Quảng Phú cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và yêu cầu Cty Hoàng Rin dừng ngay việc hoạt động sản xuất, tiến hành sửa chữa, khắc phục hệ thống xử lý khí thải phát sinh trong quá trình sản xuất.

Sau khi nghe ý kiến và trao đổi với các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đề nghị Cty Hoàng Rin tiến hành rà soát, kiểm tra, nâng cấp, cải tạo lại toàn bộ hệ thống xử lý môi trường của nhà máy, đảm bảo xử lý đạt các quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

Phó Chủ tịch yêu cầu, sau khi qua các bước xử lý ô nhiễm, Cty Hoàng Rin tiến hành vận hành 100% công suất trong vòng 15 ngày trước sự giám sát của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các ngành chức năng và người dân trong vùng chịu ảnh hưởng. Trong trường hợp hoạt động của nhà máy tiếp tục gây mùi làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh khu vực, đề nghị tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin & ảnh: Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi làm việc với Cty Hoàng Rin về vấn đề ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO