Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Yên Bái

07/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 6/8, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Mù Cang Chải (Yên Bái).

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị thiệt hại do mưa lũ tại Mù Cang Chải.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị thiệt hại do mưa lũ tại Mù Cang Chải.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình thiệt hại, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. 

Tính đến 12 giờ ngày 6/8, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải do ảnh hưởng đợt lũ quét ngày 3/8 đã có 5 người chết, 9 người mất tích, 9 người bị thương; 51 nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn, 5 nhà hư hỏng một phần, 6 công trình trường học, cơ quan hơn 140 công trình thủy lợi, 78 ha lúa rau màu bị thiệt hại và mất trắng, tổng giá trị thiệt hại ban đầu ước tính trên 160 tỷ đồng.

Tỉnh đã huy động trên 3000 người, 10 xe công trình, 90 xe ô tô các loại, 2 xuồng cứu hộ, 10 bè mảng, 3 máy bơm công suất lớn tham gia tìm kiếm cứu hộ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai dọc theo suối Nậm Kim. Cho đến thời điểm này huyện đã tổ chức di dời và bố trí nơi ở tạm thời cho 51 hộ có nhà bị trôi sập đổ hoàn toàn, tiến hành di dời 53 hộ gia đình nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Đến ngày 5/8, tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ trên 1,4 tỷ đồng, trên 2 tấn gạo cho các gia dình bị nạn; huyện Mù Cag Chải đã tiếp nhận tiền và vật phẩm của 54 đoàn với số tiền trên 2,63 tỷ đồng, 5,6 tấn gạo và hơn 2.600 thùng mỳ tôm và nhiều vật dụng khác. 

Nghe báo cáo tình hình và đi kiểm tra công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai tại khu vực tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong trận lũ quét và chia sẻ những khó khăn, mất mát với nhân dân Mù Cang Chải.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao sự tích cực, chủ động của tỉnh Yên Bái và các lực lượng chức năng trong công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là việc tập trung tìm kiếm người mất tích. Đồng thời đề nghị tỉnh Yên Bái cần có chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt; trước mắt là việc tìm kiếm người còn mất tích, ổn định đời sống nhân dân, không để dân đói, dân rét; khắc phục ngay thiệt hại về trường học, giao thông, sớm kết nối với với khu vực bị chia cắt...

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ quét ở Mù Cang Chải.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ quét ở Mù Cang Chải.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển lưu ý, tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái cần hết sức cảnh giác, có phương án di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, không cho người dân ở các lán trại. Phó chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị tỉnh Yên Bái quy hoạch lại dân cư, tránh các vị trí dễ sạt lở, khu vực khe suối.

Đối với những kiến nghị của tỉnh, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển sẽ báo cáo Chính phủ, Quốc hội có các nguồn lực hỗ trợ để tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai.

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị thiệt hại do mưa lũ tại Mù Cang Chải và đến thăm gia đình anh Lê Doãn Dũng, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ này.

Thanh Ngà

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO