Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghệ An

27/07/2015 00:00

(TN&MT) - Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ, ngày 26/7/2015, bà Nguyễn Thị  Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo tỉnh Nghệ An trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo tỉnh Nghệ An trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Tại khu di tích lịch sử Truông Bồn, dâng hoa, dâng hương trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên trong đoàn đã tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh, những người anh hùng đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Di tích lịch sử Truông Bồn, địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất khuất ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến cứu nước. Đặc biệt, là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt vào ngày 31/10/1968 của 13 chiến sỹ TNXP “Tiểu đội Cảm tử”, “Tiểu đội Cọc tiêu sống” Anh hùng, thuộc Đại đội 317. Theo đó, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ghi vào sổ vàng lưu niệm; Tặng quà cho Ban quản lý di tích; Cung tiến, trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn. 

Đoàn dâng hương, dâng hoa tại nhà thờ Bác Hồ tại nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào.
Đoàn dâng hương, dâng hoa tại nhà thờ Bác Hồ tại nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào.

Cùng ngày, tại huyện Anh Sơn, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đặt vòng hoa, dâng hương trước Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào – nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sỹ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào. Sự hy sinh của các thế hệ anh hùng liệt sỹ mãi mãi là biểu tượng cao đẹp, trong sáng, son sắt, thủy chung về tình đoàn kết đặc biệt của hai đảng, hai dân tộc Việt – Lào. Sự hi sinh cao cả của những chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã vun đắp thêm cho tình hữu nghị đặc biệt Việt-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho Ban quản lý Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào.

 Thành Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO