Phó Chủ tịch Quốc hội chủ trì phiên họp Ban Tổ chức IPU lần thứ 132

18/02/2014 00:00

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các tiểu ban lựa chọn cán bộ có năng lực, trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu công việc.

   
Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các tiểu ban lựa chọn cán bộ có năng lực, trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu công việc.
   
  Chiều 17/2, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng chủ trì Phiên họp Ban tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (gọi tắt là IPU) diễn ra vào tháng 3/2015 tại Việt Nam.
   
  Theo báo cáo của Ban Tổ chức IPU, tính đến thời điểm này, Ban tổ chức IPU đã hoàn thành nhiều kế hoạch đề ra như thành lập các Tiểu ban tổ chức IPU; kiện toàn công tác nhân sự, dự trù kinh phí; tiếp tục hoàn thiện các yêu cầu hạ tầng thông tin, biểu trưng, phương án tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho đại biểu dự Đại hội.
   
   
  Tại phiên họp, ông Hà Huy Thông - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội - Trưởng Tiểu ban Nội dung báo cáo kết quả chuyến thăm và làm việc với Ban Thư ký IPU tại Geneva - Thụy Sĩ để tham vấn về công tác chuẩn bị tổ chức IPU lần thứ 132 và các hội nghị liên quan.
   
  Trong thời gian làm việc, Đoàn công tác Việt Nam đã đề xuất mội số nội dung dự kiến được thảo luận tại phiên họp toàn thể và phiên họp của các Ủy ban Thường trực để xin ý kiến đóng góp của Ban Thư ký IPU.
   
  Về công tác tuyên truyền, hiện Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền đã xây dựng đề án thông tin tuyên truyền.
   
  Theo đó, sẽ huy động sự tham gia của tất cả đơn vị thông tin tuyên truyền nhằm thông tin rộng rãi đến các đại biểu quốc hội và người dân về ý nghĩa của đại hội cũng như giới thiệu với bạn bè về đất nước Việt Nam đang trong quá trình đổi mới. Đồng thời, chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở hạ tầng để báo chí trong nước và quốc tế có điều kiện tác nghiệp, tuyên truyền về IPU.
   
  Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định, việc tổ chức Đại hội Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 tại Việt Nam vào tháng 3/2015 là sự kiện quan trọng về ngoại giao nhà nước, đối ngoại của Quốc hội trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII.
   
  Để đảm bảo Đại hội thành công, Phó Chủ tịch hoan nghênh các tiểu ban đã tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức trong quá trình chuẩn bị IPU.
   
  Tại phiên họp này cũng đã thống nhất về quy chế phối hợp giữa các tiểu ban và công tác nhân sự.
   
  Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng đề nghị các tiểu ban lựa chọn cán bộ có đủ năng lực, trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu công việc được giao.
   
  Trước mắt, trong tháng 2 và tháng 3/2014, cần hoàn thiện dự trù kinh phí, quy trình ký kết thỏa thuận quốc tế về việc tổ chức IPU; hoàn thành những cam kết quốc tế về thị thực nhập cảnh, đảm bảo an toàn cho đại biểu dự hội nghị.
   
  Tiểu ban nội dung có nhiệm vụ xây dựng tờ trình báo cáo Bộ Chính trị chủ đề thảo luận chung tại Đại hội là “Nghị viện và chương trình phát triển bền vững sau năm 2015”.
   
  Nhấn mạnh về công tác tuyên truyền, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng lưu ý cần tập trung cả nội dung và hình thức tuyên truyền, để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
   
  Theo Lan Hương/VOV
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội chủ trì phiên họp Ban Tổ chức IPU lần thứ 132
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO